TikTok Shop phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức các bên
Chương trình hướng đến việc nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng về quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử bền vững.
Điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi (hashtag challenge) #AnTamVuiSam trên nền tảng TikTok diễn ra từ ngày 15/3/2025 đến ngày 21/6/2025. Hashtag challenge kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh 5 nhóm chủ đề về trách nhiệm của bên bán và quyền lợi của bên mua.
Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến. Mỗi tháng, 5 video xuất sắc nhất về mặt nội dung và sức lan toả trong số các video của người dùng tham gia hashtag challenge sẽ được Ban tổ chức vinh danh và trao giải thưởng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ: "TikTok Shop cam kết mang đến một môi trường thương mại điện tử đáng tin cậy, nơi người tiêu dùng không chỉ tận hưởng sự tiện lợi mà còn được bảo vệ quyền lợi tối đa. Đặc biệt, "An Tâm Vui Sắm” thể hiện tầm nhìn của chúng tôi về phát triển thương mại điện tử bền vững, với trọng tâm là trải nghiệm và quyền lợi của khách hàng."
Bên cạnh việc thúc đẩy mua sắm an toàn trên TikTok Shop, chiến dịch cũng nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng với 5 chủ đề chính.
Đó là trách nhiệm cung cấp thông tin minh bạch của doanh nghiệp và người có ảnh hưởng; bảo vệ dữ liệu cá nhân người tiêu dùng; cách chủ động bảo vệ quyền lợi trong trường hợp khiếu nại; thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững; và phòng tránh lừa đảo trực tuyến liên quan đến thương mại điện tử.
Ngoài ra, TikTok Shop còn hỗ trợ người tiêu dùng lựa chọn nhà bán hàng uy tín, tìm hiểu sản phẩm trước khi mua và bảo vệ quyền lợi người mua bằng việc cung cấp chính sách đổi trả và hoàn tiền nhằm đảm bảo trải nghiệm mua sắm an toàn.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Chống gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử
19:18' - 14/03/2025
Thực tế kiểm tra, kiểm soát trên thị trường có thể thấy, hầu hết các sản phẩm có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử qua biên giới
18:25' - 14/03/2025
Ngày 14/3, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
VCCI: Cần bảo vệ quyền lợi cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử
20:40' - 13/03/2025
VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc bổ sung chính sách về bảo vệ quyền lợi cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường dây 220kV Than Uyên - 500kV Lào Cai
08:25'
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 857/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án đường dây 220kV Than Uyên - 500kV Lào Cai.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
15:47' - 29/04/2025
EVNSPC đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02' - 29/04/2025
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19' - 29/04/2025
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19' - 29/04/2025
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47' - 29/04/2025
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
10:24' - 29/04/2025
Các Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị lỹ lưỡng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4-1/5.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17' - 29/04/2025
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.