TikTok Shop phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức các bên
Chương trình hướng đến việc nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng về quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử bền vững.
Điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi (hashtag challenge) #AnTamVuiSam trên nền tảng TikTok diễn ra từ ngày 15/3/2025 đến ngày 21/6/2025. Hashtag challenge kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh 5 nhóm chủ đề về trách nhiệm của bên bán và quyền lợi của bên mua.
Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến. Mỗi tháng, 5 video xuất sắc nhất về mặt nội dung và sức lan toả trong số các video của người dùng tham gia hashtag challenge sẽ được Ban tổ chức vinh danh và trao giải thưởng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ: "TikTok Shop cam kết mang đến một môi trường thương mại điện tử đáng tin cậy, nơi người tiêu dùng không chỉ tận hưởng sự tiện lợi mà còn được bảo vệ quyền lợi tối đa. Đặc biệt, "An Tâm Vui Sắm” thể hiện tầm nhìn của chúng tôi về phát triển thương mại điện tử bền vững, với trọng tâm là trải nghiệm và quyền lợi của khách hàng."
Bên cạnh việc thúc đẩy mua sắm an toàn trên TikTok Shop, chiến dịch cũng nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng với 5 chủ đề chính.
Đó là trách nhiệm cung cấp thông tin minh bạch của doanh nghiệp và người có ảnh hưởng; bảo vệ dữ liệu cá nhân người tiêu dùng; cách chủ động bảo vệ quyền lợi trong trường hợp khiếu nại; thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững; và phòng tránh lừa đảo trực tuyến liên quan đến thương mại điện tử.
Ngoài ra, TikTok Shop còn hỗ trợ người tiêu dùng lựa chọn nhà bán hàng uy tín, tìm hiểu sản phẩm trước khi mua và bảo vệ quyền lợi người mua bằng việc cung cấp chính sách đổi trả và hoàn tiền nhằm đảm bảo trải nghiệm mua sắm an toàn.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Chống gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử
19:18' - 14/03/2025
Thực tế kiểm tra, kiểm soát trên thị trường có thể thấy, hầu hết các sản phẩm có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử qua biên giới
18:25' - 14/03/2025
Ngày 14/3, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
VCCI: Cần bảo vệ quyền lợi cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử
20:40' - 13/03/2025
VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc bổ sung chính sách về bảo vệ quyền lợi cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lãi ròng của Starbucks giảm gần 50% so với cùng kỳ
15:19'
Lãi ròng của Starbucks trong quý III năm tài chính 2025 (từ tháng 4 đến cuối tháng 6) đạt 558,3 triệu USD, giảm tới 47% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
EVNHANOI và EVNHCMC lỗ hàng trăm tỷ đồng sau 6 tháng
12:35'
EVNHANOI lỗ 264,4 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm 2025, trong khi EVNHCMC lỗ gần 401 tỷ đồng. Hai doanh nghiệp điện lớn đều chịu áp lực nặng từ chi phí giữa mùa nắng nóng kỷ lục.
-
Doanh nghiệp
Ra mắt sản phẩm Phú Mỹ Organic, hoàn thiện “Bộ ba vàng” dinh dưỡng cho nông nghiệp bền vững
10:04'
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Hữu cơ Phú Mỹ Organic.
-
Doanh nghiệp
CMC đặt mục tiêu vươn tầm tập đoàn công nghệ tỷ đô
09:50'
CMC đặt mục tiêu doanh thu gần 10.000 tỷ đồng trong năm tài chính 2025, hướng tới trở thành tập đoàn công nghệ tỷ đô vào năm 2028 với năng lực toàn cầu về AI và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất bãi bỏ hàng loạt thủ tục không cần thiết
09:45'
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tiến hành rà soát, thống kê Danh mục Thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ.
-
Doanh nghiệp
Thêm một hãng công nghệ nổi tiếng ăn nên làm ra
07:40'
Ngày 29/7, dịch vụ phát nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify cho biết dù lợi nhuận không đạt kỳ vọng nhưng lượng người dùng trả phí đã tăng 12% lên 276 triệu khách hàng trong quý II/2025.
-
Doanh nghiệp
Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng
21:37' - 29/07/2025
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hoà Phát Dung Quất có quy mô 14,79ha. Công suất thiết kế 700.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành bảo dưỡng đường dây 500kV trọng điểm giữa cao điểm nắng nóng
17:36' - 29/07/2025
Giữa cao điểm nắng nóng, Đội Truyền tải điện Lâm Đồng đã hoàn thành bảo dưỡng đường dây 500kV Vĩnh Tân – Sông Mây, đảm bảo an toàn lưới điện và giải tỏa công suất nguồn điện phía Nam.
-
Doanh nghiệp
Gần 1.900 đề tài, sáng kiến làm lợi cho VICEM 49 tỷ đồng
16:16' - 29/07/2025
Giai đoạn 2025 - 2030, VICEM tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, gắn liền với việc quán triệt, cụ thể hóa và thực hiện các Nghị quyết của Đảng.