Hơn 15 nghìn vụ kinh doanh hàng giả, hàng nhái bị xử lý

13:53' - 25/11/2015
BNEWS 10 tháng năm 2015, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 16.876 vụ buôn bán hàng giả, hàng nhái; xử phạt 53,2 tỷ đồng, trị giá hàng vi phạm là 41,4 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Ban Chỉ đạo chống buôn lậu 389 Quốc gia, nhận định việc đấu trang chống hàng giả, hàng nhái là thách thức lớn đối với Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong bối cảnh nạn hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu ngày càng tinh vi, phức tạp.

Lễ kỷ niệm ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11). Ảnh: TTXVN

Tại Lễ kỷ niệm ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11) và Lễ trao 150 giải thưởng Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng năm 2015, tổ chức sáng 25/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu các cơ quan thực thi lực lượng Quản lý thị trường trên toàn quốc cần thực hiện nghiêm các qui định của pháp luật, chú trọng nâng cao phẩm chất cán bộ công chức, nâng cao năng lực thực thi trong đấu tranh phòng chống hàng giả xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ đạt kết quả cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Anh Giles Lever cho biết: Trong chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Anh David Cameron và Thứ trưởng phụ trách quyền sở hữu trí tuệ thì vấn đề sở hữu trí tuệ đã được đề cập là vấn đề quan trọng trong việc xúc tiến mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Năm 2015, Vương quốc Anh được xếp hạng thứ 2 trong Chỉ số sáng tạo toàn cầu và là quốc gia có đặc điểm nổi trội về các sáng kiến trong khoa học và nghiên cứu. Vì vậy, Vương quốc Anh đặc biệt quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ và có kinh nghiệm cũng như chuyên gia sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam.

Lực lượng quản lý thị trường kiềm tra hàng hóa tại một cửa hàng bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Đây cũng là dịp, Hiệp hội Chống hàng giả và thương hiệu Việt Nam kêu gọi cộng đồng, người tiêu dùng Việt Nam bài trừ hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cùng với đó, các doanh nghiệp tăng cường đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các biện pháp chống hàng giả, triển khai đăng ký bảo hệ quyền sở hữu trí tuệ; công bố và thực hiện tiêu chuẩn hợp quy- hợp chuẩn sản phẩm; thực hiện ghi nhãn hàng hóa hóa theo qui định.

Tổng kết buổi lễ, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, các lực lượng thực thi cần hợp tác chặt chẽ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (389) theo đường dây nóng, kiến nghị kịp thời với cơ quan nhà nước về cơ chế chính sách nhằm đảm bảo hiệu quả công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ./.

Uyên Hương/BNEWS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục