Honda báo lỗi hơn 190.000 xe ở Ấn Độ

09:00' - 14/07/2016
BNEWS Chi nhánh của hãng sản xuất xe hơi Honda tại Ấn Độ đã quyết định báo lỗi hơn 190.000 xe City, Jazz, Accord, Civic và CR-V thế hệ trước để giải quyết vấn đề túi khí Takata trang bị cho xe bị lỗi.
Honda báo lỗi hơn 190.000 xe ở Ấn Độ. Ảnh: indianexpress.com

Quyết định trên nằm trong chiến dịch phòng ngừa toàn cầu của Honda. Hãng xe của Nhật Bản cho hay việc thay thế túi khí bị lỗi sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý của hãng trên khắp Ấn Độ và được tiến hành theo các giai đoạn.

Các dòng xe CR-V và Civic sẽ được khắc phục ngay lập tức, trong khi các mẫu còn lại sẽ bắt đầu được tiến hành từ tháng 9 tới. Hãng sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng có xe bị báo lỗi. 

Phần lớn số xe bị báo lỗi dự kiến thuộc về mẫu City. Đây là lần báo lỗi thứ 7 mà Honda đưa ra ở thị trường Ấn Độ trong 2 năm qua.

Honda đã phải tiến hành báo lỗi hàng triệu xe trên toàn cầu do túi khí Takata trang bị cho xe bị lỗi. Takata, một trong những nhà cung cấp phụ tùng ôtô lớn nhất thế giới, thừa nhận những túi khí bị lỗi có nguy cơ phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại vào những người trên xe gây thương tích.

Không chỉ Honda, hàng loạt các thương hiệu xe tên tuổi khác cũng bị ảnh hưởng do sử dụng túi khí bị lỗi của Takata như BMW, Chrysler, Daimler, Ford, GM, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru và Toyota./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục