Hong Kong (Trung Quốc) chuẩn bị dùng nền tảng tài chính thương mại sử dụng blockchain

13:07' - 18/07/2018
BNEWS Hong Kong (Trung Quốc) khởi động một nền tảng tài chính thương mại vào tháng 9/2018 sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).
Cơ quan quản lý ngân hàng của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và bảy ngân hàng, trong đó có HSBC Holdings PLC và Standard Chartered PLC, ngày 17/7 cho biết sẽ cùng khởi động một nền tảng tài chính thương mại vào tháng 9/2018 sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain).
Nền tảng trên sẽ là một trong những ví dụ lớn nhất về nỗ lực liên ngân hàng (do cấp chính phủ dẫn dắt) trên thế giới để cải cách lĩnh vực tài chính thương mại trị giá nhiều tỷ USD sử dụng công nghệ sổ cái phân phối làm nền tảng cho các đồng tiền kỹ thuật số hiện nay như bitcoin.
Theo ông Howard Lee, Phó Giám đốc Cơ quan Tiền tệ Hong Kong (HKMA) - cơ quan quản lý ngân hàng của Hong Kong - dự án này hướng tới số hóa văn bản và tự động hóa các thủ tục để giảm bớt rủi ro và tăng cường khả năng tài chính của ngành ngân hàng.
Một cuộc khảo sát điều tra năm 2017 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phát hiện rằng nhu cầu về tài chính thương mại toàn cầu mà chưa được đáp ứng là 1.500 tỷ USD, trong đó 40% là từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Các doanh nghiệp tham gia thị trường tài chính hy vọng công nghệ mới, trong đó có công nghệ chuỗi khối, sẽ giúp họ phục vụ được nhiều khách hàng hơn và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục