Hyundai dự báo lợi nhuận sẽ giảm quý thứ 4 liên tiếp

18:19' - 02/01/2017
BNEWS Nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor Group lớn nhất Hàn Quốc, cho biết lợi nhuận của hãng đứng trước nguy cơ giảm sút quý thứ 4 liên tiếp do chi phí sản xuất tăng cao và các chương trình phúc lợi tốn kém.
Hyundai dự báo lợi nhuận sẽ giảm quý thứ 4 liên tiếp. Ảnh: TTXVN.

Doanh thu của Hyundai chịu tác động tiêu cực do tình hình kinh doanh yếu tại các thị trường đang nổi và việc sản xuất dòng xe con (sedan) nhiều hơn dòng xe thể thao đa dụng (SUV), trong khi xe SUV đang được ưa chuộng hơn tại nhiều thị trường trên toàn cầu.

Trước tình hình đó Hyundai đang thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng” như cắt giảm chi phí in ấn và sử dụng bóng đèn huỳnh quang nhằm giúp hãng sản xuất ô tô “xứ sở kim chi” có thêm thời gian để chuẩn bị cho nhiều dòng xe mới cũng như "làm đẹp" hơn các bản mẫu thiết kế xe.

Kể từ tháng 10/2016, Ban giám đốc điều hành Hyundai đã tiến hành giảm 10% lương, lần cắt giảm đầu tiên trong 7 năm qua. Bên cạnh đó hãng cũng thực hiện cắt giảm chi phí phòng khách sạn trong các chuyến công tác của ban lãnh đạo, và khuyến khích sử dụng hội nghị hình ảnh trực tuyến thay vì các chuyến đi trực tiếp.

Trong khi đó, chuyên gia Ko Tae-bong thuộc Hi Investment & Securities cho rằng các chi phí khác, như giảm nguồn cung ứng linh kiện và lực lượng lao động, sẽ rất khó khăn để cắt giảm.

Hơn thế nữa, hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc còn cần phải đầu tư nhiều hơn cho việc nghiên cứu và phát triển dòng xe tự hành cũng như phát triển các công nghệ khác.

Hyundai đã phát triển nhanh sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 nhờ doanh số bán dòng xe sedan Sonata và Elantra, và trở thành hãng xe duy nhất có doanh số tăng trưởng tại thị trường Mỹ năm 2009.

Tuy nhiên, hãng gặp khó khăn để duy trì đà tăng trưởng khi doanh số xe SUV của các đối thủ bùng nổ và suy giảm nhu cầu tại các thị trường mới nổi.

Theo chuyên gia Ko, doanh số bán xe của Hyundai cùng với công ty con Kia Motors, có thể giảm xuống 8 triệu chiếc trong năm nay, lần sụt giảm đầu tiên kể từ khi Hyundai mua lại Kia năm 1998.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn Hyundai giảm mục tiêu doanh số bán xe năm 2017 xuống 8,2 triệu chiếc, từ mức 8,35 triệu chiếc đưa ra trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục