Lợi nhuận quý III/2016 của Hyundai thấp nhất trong bảy năm
Nguyên nhân được cho là kinh tế thế giới giảm tốc và nhu cầu trong nước “èo uột” làm giảm doanh số ô tô cả trong và ngoài nước.
Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của Hyundai trong quý III/2016 giảm 29% so với cùng kỳ năm 2015 xuống còn 1.070 tỷ won (khoảng 940 triệu USD).Đây là mức thấp nhất kể từ Hyundai thực thi các tiêu chuẩn báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) vào năm 2010.
Sau khi đạt kỷ lục 2.530 tỷ won trong quý II/2012, lợi nhuận của Hyundai liên tục giảm.
Trong quý III/2016, doanh thu của Hyundai giảm 5,7% so với cùng kỳ năm 2015 xuống còn 22.080 tỷ won, còn lãi ròng cũng giảm 7,2% xuống còn 1.120 tỷ won. Lợi nhuận của Hyundai kém đi trong bối cảnh kinh tế thế giới giảm tốc, nhất là ở các thị trường xuất khẩu chính của công ty này là Brazil và Nga. Trong khi đó, việc cắt giảm thuế tạm thời hết hiệu lực vào tháng 6/2016 đã dẫn tới sự sựt giảm nhu cầu của thị trường ô tô trong nước cũng gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của Hyundai. Ngoài ra, các đợt đình công cục bộ diễn ra từ giữa tháng Bảy đến cuối tháng Chín vừa qua đã làm gián đoạn sản xuất và tác động bất lợi tới doanh số ô tô trong và ngoài nước cửa Huyndai.Ước tính, các vụ đình công này đã khiến Hyundai thiệt hại khoảng 3.100 tỷ won.
- Từ khóa :
- Hyundai Motor
- doanh số ô tô
- doanh thu
- thị trường ô tô
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hyundai thể hiện quyết tâm thâm nhập thị trường gần 1,4 tỷ dân
14:51' - 21/10/2016
Thể hiện quyết tâm thâm nhập thị trường gần 1,4 tỷ dân, Hyundai đã khai trương nhà máy lắp ráp thứ 4 ở Trung Quốc tại thành phố Cangzhou và ra mắt mẫu Verna Yuena đầu tiên sản xuất tại nhà máy này.
-
Chuyển động DN
Hyundai: Lợi nhuận ròng giảm quý thứ 10 liên tiếp
21:31' - 26/07/2016
Quý II/2016 lợi nhuận ròng của tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai Motor (Hàn Quốc) đã giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước xuống 1.760 tỷ won (1,55 tỷ USD).
-
Chuyển động DN
Hyundai sẽ sản xuất xe SUV giá rẻ cho thị trường Trung Quốc
07:13' - 16/05/2016
Hyundai Motor và thương hiệu Kia Motors của nhà sản xuất ô tô này của Hàn Quốc đang lên kế hoạch từ năm 2017 sẽ cho ra mắt ba dòng xe thể thao đa dụng (SUV) giá rẻ tại Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu dệt may đạt hơn 100 tỷ USD năm 2030
08:44'
Ngày 16/2, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết Ấn Độ đặt mục tiêu tăng gấp ba lần kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may, đạt hơn 100 tỷ USD vào năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Apple lên kế hoạch bổ sung Apple Intelligence vào kính thực tế ảo Vision Pro
14:35' - 16/02/2025
Apple đang khẩn trương tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị của mình để chiếm ưu thế trước các đối thủ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị mua lại ChatGPT của tỷ phú Elon Musk
09:39' - 16/02/2025
OpenAI- công ty phát triển chatbot AI ChatGPT cho biết, Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ tỷ phú Elon Musk.
-
Doanh nghiệp
Nỗ lực cho hành trình xanh hóa hàng không
09:36' - 15/02/2025
Nhằm giải quyết bài toán giảm phát thải khí, hiện các hãng hàng không đang tích cực chuyển đổi sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics chuyển mạnh sang số hoá
09:04' - 15/02/2025
Doanh nghiệp ngành logistics đang đầu tư mạnh cho chuyển đổi số để giảm chi phí dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị 97,4 tỷ USD từ Elon Musk
08:08' - 15/02/2025
Ngày 14/2, OpenAI cho biết Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ Elon Musk.
-
Doanh nghiệp
TikTok quay trở lại các kho ứng dụng của Apple và Google ở Mỹ
08:00' - 15/02/2025
TikTok đã quay trở lại các kho ứng dụng của Apple và Google vào tối 13/2 (giờ địa phương).
-
Doanh nghiệp
Gỡ vướng cho doanh nghiệp FDI tỷ USD tại Bình Dương
22:14' - 14/02/2025
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với hai doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn trên địa bàn
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc
16:00' - 14/02/2025
Theo kết quả khảo sát, nhiều công ty Nhật Bản vẫn phải đối mặt với những thách thức, bao gồm tính cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc, được phản ánh bởi chi phí lao động gia tăng.