IMF lạc quan về triển vọng kinh tế Eurozone

19:48' - 25/07/2017
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang lạc quan hơn về triển vọng kinh tế của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sau khi các nguy cơ và rủi ro chính trị đối với nền kinh tế khu vực đã giảm bớt.
IMF lạc quan về triển vọng kinh tế Eurozone. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong báo cáo cập nhật mới nhất về triển vọng kinh tế toàn cầu mới công bố ngày 24/7, IMF đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nhiều nền kinh tế thuộc Eurozone trong năm 2017 - trong đó có bốn nền kinh tế hàng đầu khu vực là Đức, Pháp, Italy  và Tây Ban Nha - sau khi các nền kinh tế này ghi nhận số liệu tích cực hơn trông đợi trong quý I.

Cụ thể, kinh tế Đức dự báo sẽ tăng trưởng 1,8% trong năm nay, tăng 0,2 điểm phần trăm so với mức dự đoán được đưa ra hồi tháng Tư. Trong lúc kinh tế Pháp dự kiến sẽ tăng trưởng 1,5% trong năm 2017, tăng 0,1 điểm phần trăm so với dự báo trước đó.

Kinh tế Italy và Tây Ban Nha cũng được nâng 0,5 điểm phần trăm lên lần lượt 1,3% và 3,1%. Kinh tế của cả bốn quốc gia trên dự báo sẽ tăng cao hơn trông đợi trong năm 2018.

IMF dự đoán kinh tế Eurozone sẽ đạt nhịp độ tăng trưởng 1,9% trong năm nay, tăng 0,2 điểm phần trăm so với dự báo đưa ra trước đó. Mức tăng trưởng này chỉ thấp hơn mức dự kiến tăng 2,1% của kinh tế Mỹ.

Mức dự báo tăng trưởng kinh tế của nước Anh bị hạ 0,3 điểm phần trăm xuống còn 1,7%, sau khi nền kinh tế này tăng trưởng yếu trong quý I/2017 làm tăng sự quan ngại về triển vọng GDP của Vương quốc Anh - đất nước đang đàm phán rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Việc IMF nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Eurozone được đưa ra trong bối cảnh lòng tin trong khối đang được củng cố sau các cuộc bầu cử vừa diễn ra. Các nguy cơ và rủi ro chính trị đối với khu vực hiện giờ đã giảm bớt so với hồi đầu năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục