Đồng euro tăng giá sau tín hiệu lạc quan về Eurozone

11:59' - 28/06/2017
BNEWS Ngày 27/6, đồng euro đã tăng giá so với USD sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đưa ra tín hiệu lạc quan về Khu vực sử dụng đồng tiền chung Eurozone.

Ông Draghi cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang trải qua giai đoạn khôi phục lòng tin, có thể "tháo cũi" cho đầu tư và tiêu dùng, đồng thời nhấn mạnh cần "thận trọng" trong mọi quyết định về tiền tệ.

Đồng euro tăng giá sau tín hiệu lạc quan về Eurozone. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại một diễn đàn ngân hàng trung ương, tổ chức tại thị trấn nghỉ dưỡng Sintra của Bồ Đào Nha, ông Draghi cho biết nhiều năm qua, sự không chắc chắn về việc liệu Eurozone có nghiêm túc cải cách thị trường lao động hay không đã cản trở đầu tư và làm sụt giảm lòng tin.

Tuy nhiên, theo ông, chương trình thúc đẩy mua trái phiếu của ECB, trị giá 60 tỷ euro (67 tỷ USD)/tháng cùng với mức lãi suất thấp kỷ lục đã giúp xua tan nguy cơ giảm phát.

Sau các nhận định lạc quan của Chủ tịch ECB về đà phục hồi mạnh mẽ và rộng rãi trong khu vực, đồng tiền chung châu Âu đã tăng giá trở lại, vượt qua ngưỡng 1 euro ăn 1,13 USD, mức chưa từng đạt được kể từ tháng 8/2016.

Tuy nhiên, các thị trường chứng khoán châu Âu giảm điểm khi giới đầu tư chờ đợi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen tại London về kế hoạch dừng chương trình mua trái phiếu.

Giới doanh nhân cũng tỏ ra thờ ơ với chứng khoán do lo ngại lịch trình kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông nỗ lực thúc đẩy thông qua dự luật y tế gây tranh cãi./. 

Tin liên quan

  • Sự sụp đổ của đồng euro là quá khó Tài chính

    Sự sụp đổ của đồng euro là quá khó

    07:10' - 24/06/2017

    Đồng euro vẫn được ưa chuộng tại châu Âu, bởi nó không chỉ là một trong những biểu tượng mạnh mẽ nhất của sự hội nhập châu lục mà còn tạo thuận lợi cho các trao đổi kinh tế.

  • Eurozone trước sức ép cải tổ Kinh tế Thế giới

    Eurozone trước sức ép cải tổ

    06:30' - 18/06/2017

    Ủy ban châu Âu (EC) đang cần phải gấp rút hoàn thành công cuộc cải tổ Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trước khi một cuộc khủng hoảng kinh tế tiếp theo có nguy cơ xảy ra.

  • Sức mạnh tiềm ẩn của Eurozone Kinh tế Thế giới

    Sức mạnh tiềm ẩn của Eurozone

    15:28' - 11/06/2017

    Nhiều năm qua, Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) được nhìn nhận là một khu vực khủng hoảng, với chủ đề khả năng khối tiền tệ chung này tồn tại hay tan vỡ là trọng tâm của nhiều cuộc bàn luận.


Tin cùng chuyên mục