Indonesia thúc đẩy ngành du lịch biển

06:21' - 17/06/2016
BNEWS Bộ trưởng Du lịch Indonesia, Arief Yahya cho biết nước này sẽ tham gia Hội chợ Du lịch tại Đài Bắc (vùng lãnh thổ Đài Loan) diễn ra từ ngày 17 đến 19/6, nhằm quảng bá tiềm năng du lịch biển.
Indonesia thúc đẩy ngành du lịch biển. Ảnh: reuters

Bộ trưởng Du lịch Indonesia, Arief Yahya cho biết nước này sẽ tham gia Hội chợ Du lịch tại Đài Bắc (vùng lãnh thổ Đài Loan) diễn ra từ ngày 17 đến 19/6, nhằm quảng bá tiềm năng du lịch biển và thu hút nhiều du khách nước ngoài đến “quốc gia vạn đảo” trong năm nay.

Theo Bộ trưởng Arief Yahya, lượng du khách đến Indonesia vẫn còn thấp, trong khi tiềm năng của du lịch biển của Indonesia là rất lớn vì sở hữu khoảng 17.000 hòn đảo lớn nhỏ và sự đa dạng sinh học, đặc biệt có nhiểu rạn san hô trên thế giới.

Với những yếu tố thuận lợi này, lĩnh vực du lịch biển Indonesia dự kiến sẽ thu hút được 4 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2019.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Bộ Du lịch Indonesia sẽ tiếp tục thúc đẩy du lịch biển và du lịch tự nhiên thông qua nhiều hoạt động ở nước ngoài.

Trong số 10 điểm đến ưu tiên quảng bá của du lịch Indonesia hiện nay, cũng có nhiều điểm du lịch biển như: Hồ Toba, Belitung, Tanjung Lesung, đền Borobudur, Mount Bromo, Mandalika, đảo Komodo, Vườn quốc gia Wakatobi và Morotai.

Tất cả các điểm du lịch này sẽ được quảng bá rộng rãi tại Hội chợ Du lịch Đài Loan, một sự kiện thu hút hơn 50 quốc gia tham dự.

Indonesia đang hướng tới mục tiêu thu hút 13,5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm tới.

Ngành du lịch sẽ đóng góp 15% GDP và tạo việc làm cho 13 triệu người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục