Iran và Hàn Quốc ký kết thỏa thuận tài chính 5 tỷ USD

10:12' - 29/02/2016
BNEWS Ngày 28/2, Iran và Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác nhằm thu hút vốn với tổng trị giá 5 tỷ USD cho các dự án phát triển được triển khai tại quốc gia Hồi giáo này.
Iran và Hàn Quốc ký kết thỏa thuận tài chính 5 tỷ USD. Ảnh minh họa: en.trend.az

Thỏa thuận này được ký kết tại Tehran giữa Bộ trưởng Tài chính Iran Ali Tayyeb-Nia và Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Joo Hyung-hwan.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tayyeb-Nia khẳng định rằng thỏa thuận trên cho phép hai nước mở rộng quan hệ trong lĩnh vực tài chính khi các ngân hàng của Hàn Quốc và các tổ chức tài chính của Iran có thể tài trợ các dự án sản xuất, cơ sở hạ tầng và xây dựng tại quốc gia Trung Đông này.

Hàn Quốc có kế hoạch cung cấp các khoản vay cho Iran có trị giá tổng cộng 15 tỷ USD. Ông Tayyeb-Nia cũng cho biết thêm Hàn Quốc muốn đầu tư vào ngành công nghiệp ô tô, du lịch và các dự án dầu khí tại Iran.

Các phương tiện truyền thông Iran dẫn lời Thống đốc Ngân hàng trung ương Iran (CBI), Valiollah Seif nói rằng Iran và Hàn Quốc đã đồng ý mở các tài khoản ngân hàng chung tại ngân hàng trung ương của mỗi nước để thanh toán các khoản bán dầu của Iran cho Hàn Quốc.

Hàn Quốc là một đối tác thương mại chính của Iran tại châu Á. Iran cung cấp hơn 10% lượng dầu nhập khẩu của Hàn Quốc. Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước hiện đạt mức khoảng 9 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên hơn 10 tỷ USD trong tương lai gần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục