Italy cứu hàng trăm người di cư lênh đênh ngoài khơi Libya

09:51' - 22/02/2017
BNEWS Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy vừa giải cứu 630 người trên 2 chiếc thuyền cũ nát lênh đênh ngoài khơi Libya khi đang vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu.
Lực lượng baỏ vệ bờ biển Italy giải cứu người di cư lênh đênh ngoài khơi Libya. Ảnh: AFP

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy tiến hành 2 chiến dịch giải cứu hàng trăm người đang chen chúc trên 1 chiếc thuyền lớn và 1 chiếc xuồng cao su sau khi thi thể của 74 người di cư đã được phát hiện trôi dạt trên bãi biển gần thành phố Zawiya, miền Tây Libya.

Các thi thể trên đã được tìm thấy vào ngày 20/2 và dường như các nạn nhân đã thiệt mạng 2 ngày trước đó.

Trong bối cảnh tại Libya hiện nay đang thiếu vắng lực lượng quân đội hoặc cảnh sát chính quy, lực lượng dân quân đã thực hiện nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ bờ biển nhưng chính lực lượng dân quân này lại bị cáo buộc đồng lõa hoặc có liên quan đến hoạt động buôn người.

Số người di cư vượt biển để đến châu Âu trong năm nay đã tăng, hầu hết đều khởi hành từ miền Tây Libya, nơi chỉ cách Italy khoảng 300km.

Trong tháng này, các nước châu Âu đang cân nhắc các biện pháp giúp Libya nhằm giảm số người di cư khởi hành từ đây qua Địa Trung Hải để tới Italy.

Năm 2016, có tới 181.000 người di cư châu Phi đã chọn hành trình vượt biển từ Libya tới Italy, trong đó 4.500 người đã bỏ mạng trong quá trình di cư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục