Jica trao giải thưởng cho ba dự án giao thông tại Việt Nam

20:17' - 11/12/2015
BNEWS Năm 2015, có 9 dự án, bốn cá nhân, và một tập thể trên toàn cầu được lựa chọn để trao Giải thưởng Cống hiến, trong đó có Việt Nam, Nepal, Campuchia, Ấn Độ, Ethiopia, Chile, Bangladesh và Jordan
Cầu Nhật Tân, một trong ba dự án được trao giải thưởng. Ảnh Huy Hùng/TTXVN

Tối 11/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng của Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho ba dự án vốn vay ODA trong lĩnh vực giao thông tại Việt Nam.

Giải thưởng này nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực, có ý nghĩa to lớn của các dự án này cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Ba dự án được vinh danh đã tạo nên cửa ngõ quốc tế mới cho Hà Nội bao gồm: dự án Nhà ga T2 – Sân bay Quốc tế Nội Bài; dự án cầu Nhật Tân (Cầu Hữu nghị Việt Nhật) và dự án đường nối giữa sân bay Nội Bài và cầu Nhật Tân.

Ba dự án đã giúp cải thiện đáng kể tuyến huyết mạch lưu thông hàng hóa từ cửa ngõ quốc tế về trung tâm thành phố, góp phần cải thiện vượt bậc môi trường đầu tư của Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đánh giá, giải cống hiến do JICA thay mặt Chính phủ Nhật Bản trao tặng đúng trong năm 2015 đã tiếp thêm cá nhân Bộ trưởng cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên Ngành Giao thông vận tải Việt Nam động lực tinh thần to lớn để tiếp tục phấn đấu.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ: ‘Để hoàn thành cụm công trình nói trên, chúng ta đã cùng nhau vượt qua những năm tháng khó khăn vất vả.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, đất nước Nhật Bản vừa trải qua thảm họa thiên tai, ngành Giao thông vận tải Việt Nam phải đối mặt với khó khăn về nguồn vốn đầu tư, chính nhờ sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả từ Chính phủ hai nước và tinh thần đoàn hợp tác hữu nghị, vượt lên của chính chúng ta, cụm công trình đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

“Cụm công trình là một thành tích rất lớn và có ý nghĩa quan trọng không chỉ giúp thay đổi diện mạo giao thông vận tải của Thủ đô Hà Nội mà còn làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đóng góp lớn vào phát triển kinh tế-xã hội, văn hoá, du lịch Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận”. – Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Hàng năm, Giải thưởng cống hiến của Chủ tịch JICA được trao cho các dự án của JICA, các tập thể và cá nhân trên toàn cầu, nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và có ý nghĩa to lớn của các dự án, các tập thể và cá nhân này cho sự phát triển kinh tế-xã hội của các nước sở tại. Đây là giải thưởng vô cùng uy tín và vinh dự.

Năm 2015, có 9 dự án, bốn cá nhân, và một tập thể trên toàn cầu được lựa chọn để trao Giải thưởng Cống hiến, trong đó có Việt Nam, Nepal, Campuchia, Ấn Độ, Ethiopia, Chile, Bangladesh và Jordan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục