Kẻ đánh bom liều chết tại Manchester có thể không hành động một mình

16:02' - 24/05/2017
BNEWS Kẻ đánh bom liều chết tại buổi biểu diễn âm nhạc ở thành phố Manchester vừa qua đã nằm trong danh sách của các cơ quan an ninh nước này và có thể không hành động một mình.
Lực lượng chống khủng bố Anh điều tra tại hiện trường vụ nổ ở sân vận động Manchester ngày 23/5. Ảnh: EPA/TTXVN

Thông tin này được đưa ra sau khi chính quyền Anh xác định được đối tượng này là Salman Abedi, 22 tuổi, người Anh gốc Libya kẻ đánh bom liều chết tại buổi biểu diễn âm nhạc ở thành phố Manchester khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương.

Phát biểu với đài phát thanh BBC, Bộ trưởng Rudd nhận định: "Có khả năng tên này không hành động một mình nên các cơ quan tình báo và cảnh sát đang lần theo dấu vết của chúng để thu thập mọi thông tin cần thiết". Bà Rudd cũng thừa nhận việc Abedi từng nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan an ninh.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết các nhà điều tra Anh đã thông báo với giới chức Pháp rằng nghi phạm trong vụ đánh bom tại Manchester gần như chắc chắn đã tới Syria.

Phát biểu với BFMTV, Bộ trưởng Collomb nói: "Hiện chúng tôi mới nắm được thông tin từ các nhà điều tra Anh về việc đối tượng người Anh gốc Libya này đột nhiên trở thành một phần tử quá khích và quyết định tiến hành vụ tấn công này, sau chuyến đi tới Libya rồi gần như chắc chắn tới Syria".

Bộ trưởng Collomb còn cho rằng Abedi có thể đã có liên hệ với nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, cảnh sát Anh thông báo đã tăng cường lực lượng trên các tuyến đường tại thủ đô London và sẽ triển khai quân đội để bảo vệ những địa điểm quan trọng, bao gồm Cung điện Buckingham, phố Downing, các đại sứ quán và Cung điện Westminster, sau vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại Manchester nói trên.

>>>Nổ ở sân vận động của Anh: Ngành công nghiệp biểu diễn trước "giông tố"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục