Kế hoạch giảm thuế của Mỹ nếu thất bại có thể kích hoạt làn sóng bán tháo cổ phiếu

14:36' - 30/10/2017
BNEWS Các nhà đầu tư dự đoán một làn sóng bán tháo cổ phiếu mạnh sẽ diễn ra nếu Quốc hội Mỹ thất bại trong việc thông qua chính sách này.
Kế hoạch giảm thuế của Mỹ nếu thất bại có thể kích hoạt làn sóng bán tháo cổ phiếu. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Các nhà đầu tư đang đặt cược vào ảnh hưởng của chính sách cắt giảm thuế doanh nghiệp đến cổ phiếu của các công ty Mỹ.

Chỉ số S&P 500 tính đến nay đã tăng gần 6% từ các mức thấp trong tháng 8/2017 khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump đưa ra đề xuất cải cách thuế.

Theo đó, Chính phủ Mỹ sẽ hạ thuế doanh nghiệp từ mức 35% hiện nay xuống còn 20% và cho phép các công ty chuyển về nước một phần trong khoản 2.600 tỷ USD tiền mặt " được để " ở nước ngoài với thuế suất thấp hơn.

Ngân hàng Goldman Sachs cách đây ít ngày nhận định kế hoạch giảm thuế nếu sụp đổ có khả năng đẩy chỉ số S&P 500 giảm ít nhất 5% và chính cải cách thuế của Tổng thống Trump sẽ quyết định hướng đi của 100 điểm kế tiếp của chỉ số S&P 500.

Theo ước tính của Goldman Sachs, kế hoạch giảm thuế của Nhà Trắng sẽ đẩy lợi nhuận tính trên mỗi cổ phiếu đã điều chỉnh của S&P năm 2018 tăng 12% lên 156 USD, đồng thời tạo ra thêm một khoản 75 tỷ USD cổ phiếu mua lại.

Barry James, nhà quản lý tại quỹ James Balanced Golden Rainbow, cho biết các nhà đầu tư Mỹ đang đối mặt với các mức giá mà trước đây là rất rủi ro cho cổ phiếu, do đó cần phải có một sự điều chỉnh.

Nếu kế hoạch giảm thuế được trông đợi không được hiện thực hóa, sự điều chỉnh trên thị trường có thể còn nghiêm trọng hơn nhiều.

>>>Mỹ bắt đầu cuộc tập trận “Sấm sét toàn cầu”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục