Khai mạc Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2016

11:32' - 29/04/2016
BNEWS Ngày 29/4, tại Hà Nội, Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ việc làm – Cầu nối nhân lực 2016 dành cho sinh viên Học viện Ngân hàng nói riêng và sinh viên khối kinh tế.
Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2016. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Hội chợ này nhằm mục đích đựa Học viện Ngân hàng trở thành đại học hàng đầu về lĩnh vực tài chính ngân hàng, vươn lên hội nhập quốc tế và khu vực, đáp ứng nhu cầu chuẩn đầu ta và xu thế tuyển dụng cho lao động hiện nay.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng cho biết, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên khối kinh tế, mục tiêu quan trọng nhất của hội chợ là đưa sinh viên sau khi ngồi trên ghế nhà trường có cơ hội tiếp xúc thực tế, gặp gỡ các nhà tuyển dụng trong ngành. Thông qua đó, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được tư vấn, giúp đỡ và có thể phát hiện ra những thiếu sót của bản thân. Bên cạnh đó, các nhà tài trợ cũng sẽ giới thiệu được các sản phẩm của công ty, các sản phẩm gần gũi với sinh viên và có cơ hội giới thiệu xây dựng thương hiệu của công ty.

Ông Nguyễn Danh Lương, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank cho hay, hội chợ là cơ hội để Vietcombank tuyển dụng được nhân sự chất lượng phù hợp, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của Vietcombank. Hàng năm, Vietcombank luôn tuyển dụng số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh tế quốc tế, tài chính ngân hàng, trong đó có nhiều sinh viên của Học viện Ngân hàng.

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank nhận định, nguồn nhân lực là sức mạnh quan trọng nhất của ngân hàng. Thông qua hội chợ, Vietinbank mong muốn có cơ hội giao lưu với sinh viên để thu hút thêm nguồn nhân lực giỏi. Môi trường làm việc của Vietinbank luôn đề cao tính chuyên nghiệp, các nhân viêc mới ngoài kiến thức sẽ được đào tạo thực tế và có cơ hội thăng tiến.

Bên trong hội chợ, nhiều gian hàng giới thiệu việc làm đến từ các ngân hàng lớn như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam... Tham gia hội chợ, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được phỏng vấn, tư vấn việc làm, lựa chọn ngành nghề tuyển dụng, thu hồ sơ trực tiếp...

Các bạn sinh viên tham quan các gian hàng. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Tham dự lễ khai mạc hội chợ năm nay có sự góp mặt của các nhà tài trợ đến từ các ngân hàng lớn như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam...; các công ty, hiệp hội khác... Bên cạnh đó , hội chợ còn được bảo trợ thông tin từ các cơ quan thông tấn báo chí như Ban Kinh tế - Thông tấn xã Việt Nam/BNEWS, Đài truyền hình Hà Nội, Tạp chí Tài chính...

Hội chợ việc làm – Cầu nối nhân lực 2016 là hoạt động thường niên được tổ chức tại Học viện Ngân hàng. Với phương châm thiết thực và hiệu quả, nhiều năm qua sự thành công của hội chợ đã trở thành cầu nối thức sự giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên tốt nghiệp và sắp tốt nghiệp của học viện và sinh viên khối kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Thông qua hội chợ, nhiều sinh viên đã có cơ hội trở thành nhân viên chính thức hoặc thực tập sinh tiềm năng và sau đó là nhân viên của các đơn vị tuyển dụng.

Hội chợ việc làm 2016 là nơi quy tụ các sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội: Học viện Ngân hàng, Học viên Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội... đem lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2015, cung cấp những thông tin thiết thực, tìm hiểu chính sách tuyển dung của các ngân hàng và tổ chức tài chính để sinh viên chuẩn bị hành trang tốt nhất trên cong đường lập nghiệp sau này. Hội chợ cũng là dịp để học viện tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng góp phần hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục