Khai mạc triển lãm và hội thảo quốc tế ngành nuôi trồng thủy sản 2017

14:33' - 25/10/2017
BNEWS Sáng 25/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Cần Thơ, Công ty UBM Asia đã khai mạc Triển lãm và hội thảo quốc tế về ngành nuôi trồng thủy sản AQUACULTURE VIET NAM 2017.

Tham dự có lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, Trung tâm Hợp tác Quốc tế và Khai thác Thủy sản Bền vững (ICAFIS), Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Cá tra Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ, các nhà khoa học, doanh nghiệp, đại diện các hộ nông dân, công ty nuôi trồng, chế biến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam và quốc tế.
Triển lãm có sự tham gia của hơn 70 công ty trong và ngoài nước nhằm cung cấp, giới thiệu những kiến thức nền tảng công nghệ đến các doanh nghiệp, đơn vị và người nuôi trồng thủy sản, chế biến thủy sản tại Việt Nam.
Chương trình hội thảo với chủ đề chính là "Nuôi trồng thủy sản - Ngành kinh doanh lợi nhuận và bền vững" bao gồm 8 nội dung quan trọng được trình bày tại hội thảo như: tình hình sản xuất và cung ứng giống thủy sản; công nghệ dinh dưỡng và thức ăn trong nuôi trồng thủy sản; kiểm soát dịch bệnh và môi trường trong nuôi trồng thủy sản; hệ thống canh tác và công nghệ nuôi trồng thủy sản tiên tiến; vấn đề kinh tế xã hội của nuôi trồng thủy sản; tình hình thương mại thủy sản ở quốc tế và Việt Nam; tình hình giống thủy sản cá tra hiện nay; tình hình những giống thủy sản khác (tôm, tôm hùm, cá điêu hồng, bào ngư, nhuyễn thể...) và các giống biển.
Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam cho biết, với tổng diện tích mặt nước trên 1,7 triệu ha, trong đó hơn 1 triệu ha được dùng để nuôi trồng ngành thủy sản nên ngành thủy sản Việt Nam có nhiều tiềm năng mở rộng, hướng đến việc phát triển bền vững.
Tuy nhiên, hiện ngành vẫn còn đang phải đối mặt với nhiều thách thức như bệnh dịch, biến đổi môi trường, thiếu hụt lao động tay nghề cao, công nghệ và thương hiệu.

Để vượt qua những thách thức đó, Việt Nam hiện đang tăng cường đầu tư vào các giống thủy sản thế mạnh, đồng thời Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ nhằm tối đa hóa sự phát triển của ngành nuôi tôm xuất khẩu để tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành.
Mục tiêu đến năm 2020, giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 11 tỷ USD, tăng trưởng bình quân 7 - 8% trong giai đoạn 2011-2020.

Tổng sản lượng thủy sản khoảng 7 triệu tấn, trong đó sản lượng khai thác sẽ chiếm khoảng 35% và sản lượng nuôi trồng thuỷ sản sẽ chiếm khoảng 65%.
Theo ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Triển lãm và Hội thảo quốc tế chuyên ngành thủy sản năm 2017 là dịp để ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ nói riêng và các tỉnh thành khác trên cả nước nói chung được giới thiệu những tiến bộ khoa học công nghệ về khai thác nuôi trồng và bảo quản sản phẩm thủy sản.
Đồng thời là cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và hình ảnh Việt Nam cho các đại biểu quốc tế.

Từ đó tạo động lực để thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long phát triển nghề nuôi cá tra, tôm nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, ngày càng khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới.
Triển lãm và hội thảo sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/10/2017.

AQUACULTURE VIET NAM 2017 dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 4.000 người tham dự từ các doanh nghiệp, trang trại, hộ nuôi trồng thủy sản tại 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác./.
Xem thêm:

>>>Người tiên phong đưa công nghệ nuôi trồng thủy sản ra nước ngoài

>>>Tập đoàn Việt - Úc với khát vọng “Nâng tầm Tôm Việt”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục