Tập đoàn Việt - Úc với khát vọng “Nâng tầm Tôm Việt”

21:00' - 26/09/2017
BNEWS Thành lập từ năm 2001, với hơn 16 năm kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản, Tập đoàn Việt - Úc đang là đơn vị dẫn đầu ngành về tôm giống.
Công nghệ siêu thâm canh trong nhà kính của Tập đoàn Việt - Úc.

Với khát vọng “Nâng tầm Tôm Việt”, Tập đoàn Việt – Úc không ngừng cải thiện chất lượng con giống bằng cách đầu tư vào công nghệ và con người.

Nhờ đó, sản lượng tôm giống mà Tập đoàn Việt – Úc cung cấp trong 3 năm qua đạt 24% thị phần tôm giống của cả nước.

Hiện nay, Tập đoàn Việt - Úc có hệ thống các công ty giống quy mô lớn trải dài từ Bắc đến Nam từ Quảng Ninh, Nghệ An, Bình Định, Bình Thuận, Bến Tre, Bạc Liêu, Sóc Trăng đến Cà Mau với tổng công suất trên 43 tỷ post/năm, tổng số lượng nhân viên hơn 1.700 người.

Tập đoàn đang xây dựng các khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao tại các vùng trọng điểm như Bạc Liêu (315 ha), Bình Định (300 ha), Quảng Ninh (300 ha) nhằm cung cấp cho thị trường “Con tôm hoàn hảo” đáp ứng cả về chất lượng và sản lượng.

Tập đoàn cũng đã thành công với Khu nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính tại huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Ngoài việc sản xuất ra con giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở từng địa phương, hạn chế dịch bệnh con giống, Tập đoàn còn xây dựng các trại sản tôm nhằm rút ngắn khoảng cách vận chuyển con giống từ nơi sản xuất đến khu nuôi, trong đó có các trại ở Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau và Sóc Trăng.

Cùng với đó, Tập đoàn Việt - Úc còn chú trọng đến vấn đề truy xuất nguồn gốc từ nguồn tôm bố mẹ, tôm giống; sử dụng công nghệ cho ăn tự động và công nghệ lọc nước tuần hoàn.

Đồng thời sử dụng công nghệ nhà kính Israel nên hạn chế được tác động biến đổi của môi trường xung quanh, kiểm soát được vùng nuôi và dịch bệnh, nhất là nguồn nước sau khi nuôi được xử lý bằng tảo, có thể tái sử dụng lại cho những vụ nuôi sau.

Ngoài ra, để hiện thực hóa khát vọng “Nâng tầm Tôm Việt”, Tập đoàn Việt – Úc đã chủ động chia sẻ kinh nghiệm và các công nghệ với bà con nuôi tôm cả nước cũng như với các đối tác chiến lược./.

Xem thêm:

Các nhà khoa học khảo sát môi trường tại Tuy Phong, Bình Thuận

Sóc Trăng: Lần đầu tiên có khu sản xuất tôm giống chất lượng cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục