Không còn khó khi tìm phim bản quyền

16:51' - 13/07/2016
BNEWS Trước đây, muốn xem lại những bộ phim rạp trên internet với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt rất khó khăn. Nhưng đến nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp đã tiên phong mở ra cánh cửa cho khúc mắc này.
 

Đó là nhận định của bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH BHD chia sẽtại Hội thảo Chung tay Bảo vệ quyền tác giả vừa diễn ra sáng 13/7/2016 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Phim và công nghệ truyền hình Việt Nam (Telefilm) năm 2016 ở Hà Nội.

Bà Ngô Thị Bích Hạnh (ngồi giữa), Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH BHD tại hội thảo. Ảnh: Đinh Tuấn/BNEWS

Có thể trước đây chúng ta muốn tìm kiếm những bộ phim hay, chất lượng hình ảnh tốt là điều khó khăn. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, Việt Nam đã có khá nhiều doanh nghiệp đã cung cấp những nội dung có bản quyền trên mạng, ví dụ như: VTV Go của Đài truyền hình Việt Nam, K+,  Danet… 

Một trong những đơn vị đó là Danet, thuộc công ty TNHH BHD. Ra đời từ năm 1996, BHD là một trong những công ty tư nhân đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, phân phối, và hợp tác sản xuất các chương trình truyền hình và điện ảnh. 

100% nội dung phim của DANET đều có bản quyền và là kho nội dung video có bản quyền lớn nhất Việt Nam. Danh sách phim DANET lên tới hàng nghìn phim bom tấn của Hollywood, phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, đến phim Việt Nam và các chương trình gameshows hấp dẫn.   

DANET có 3 gói phim giành cho nhiều đối tượng khác nhau: Đầu tiên là Danet Go (phim miễn phí): bao gồm những bộ phim truyền hình đặc sắc của các nước như: Hàn Quốc, Trung Quốc, các gameshow và các chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn nhất; thứ hai là Danet Buffetcine (Phim gói) - Tiệc Buffet phim điện ảnh không giới hạn với 50.000VND/tháng; gói cuối cùng là Danet Cineplex (Phim có phí): Thuê phim trong vòng 48 giờ với những bộ phim bom tấn mới nhất từ 12.000VND – 29.000VND/phim. 

Chia sẻ thêm về vấn đề bản quyền tại Việt Nam, ông Ngô Huy Toàn, Trưởng Phòng Thanh tra Báo chí – Xuất bản, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết:  Tình trạng vi phạm bản quyền ở các nước phát triển hay nước ta đều đang rất khó kiểm soát và quản lý. Nhưng có hai tín hiệu rất đáng mừng cho vấn đề bản quyền tại Việt Nam

Ông Ngô Huy Toàn, Trưởng Phòng Thanh tra Báo chí – Xuất bản, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Đinh Tuấn/BNEWS

Đầu tiên đó là các quy định về quyền sở hữu trí tuệ của Việt Nam tương đối đầy đủ, hoàn toàn tiếp cận với các giá trị tiến bộ trong quy định pháp luật của các quốc gia trên thế giới. 

Thứ hai, từ nửa đầu năm ngoái đến nay đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư, kinh doanh các sản phẩm điện ảnh hợp pháp như đã nói phía trên. 

“Một khi các doanh nghiệp nắm trong tay bản quyền thì họ sẽ chủ động hơn trong việc bảo vệ bản quyền của mình, và cũng là cơ hội cho các cơ quan Nhà nước có điều kiện quản lý triệt để hơn”, ông Toàn nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục