Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhanh trong quý I

11:00' - 27/04/2017
BNEWS Trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 vừa qua, GDP của Hàn Quốc đã tăng 0,9% so với quý IV của năm 2016 và tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhanh trong quý I/2017. Ảnh: Devex

Số liệu sơ bộ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) công bố ngày 27/4 cho thấy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Hàn Quốc trong quý I năm nay lớn hơn so với quý trước đó, chủ yếu nhờ sự gia tăng trong xuất khẩu và đầu tư vào xây dựng.

Trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 vừa qua, GDP của Hàn Quốc đã tăng 0,9% so với quý IV của năm 2016 và tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý IV/2016, kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 0,5% so với quý trước đó và tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu của BOK cho thấy đầu tư vào xây dựng của Hàn Quốc trong quý I vừa qua tăng 5,3% so với quý trước đó và đầu tư vào cơ sở sản xuất cũng tăng 4,3%. Tuy nhiên, ngành dịch vụ trong quý vừa qua chỉ tăng 0,1% trong khi con số này trong quý IV/2016 được ghi nhận ở mức 0,2%.

Theo Cục trưởng Cục Thống kê Kinh tế Chung Kyu-il thuộc BOK, sự sụt giảm trong tăng trưởng của ngành dịch vụ là hậu quả của việc số lượng du khách Trung Quốc giảm mạnh do Trung Quốc hạn chế các tua du lịch sang Hàn Quốc sau khi Hàn Quốc cho triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Trong khi đó, lòng tin người tiêu dùng ở Hàn Quốc vẫn ở mức thấp và người dân ngừng mua điện thoại thông minh để chờ hãng Samsung tung loại máy Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus ra thị trường vào ngày 21/4 vừa qua.

Báo cáo của BOK còn cho biết thêm xuất khẩu, một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Hàn Quốc, đã tăng 1,9% so với quý trước đó, trong khi nhập khẩu cũng tăng 4,3%./.

>>> Du lịch Hàn Quốc thiệt hại lớn sau quyết định tẩy chay của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục