Doanh thu bán trái phiếu của các doanh nghiệp Hàn Quốc sụt giảm trong tháng Ba

17:51' - 19/04/2017
BNEWS Doanh thu bán trái phiếu của các doanh nghiệp Hàn Quốc sụt giảm trong tháng Ba, mặc dù xuất khẩu của Hàn Quốc vẫn ghi nhận các dấu hiệu cho thấy sự phục hồi nhẹ.

Doanh số bán trái phiếu của khối doanh nghiệp Hàn Quốc trong tháng 3/2017 đã giảm 25,4% so với tháng trước đó, giữa bối cảnh tình hình bất ổn kinh tế hiện tại đang hạn chế hoạt động vay mượn doanh nghiệp.
Mặc dù xuất khẩu của Hàn Quốc vẫn ghi nhận các dấu hiệu cho thấy sự phục hồi nhẹ trong tháng Ba vừa qua, song nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này vẫn đang đứng trước nhiều nguy cơ do sự trỗi dậy của chủ nghĩa bảo hộ dưới thời của chính quyền tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như các “đòn trả đũa” kinh tế từ Trung Quốc liên quan tới kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.
Theo số liệu của Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc, tháng trước, tổng giá trị trái phiếu mà các công ty của Hàn Quốc phát hành đạt 10.300 tỷ won (9,05 tỷ USD), thấp hơn nhiều so với con số tương ứng của tháng Hai là 13.800 tỷ won.

Đáng chú ý, doanh thu bán trái phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phi tài chính giảm mạnh 50,1%, xuống 2.400 tỷ won trong tháng Ba vừa qua. Trong khi đó, doanh số bán cổ phiếu và trái phiếu của các công ty tài chính cũng hạ 12,2%, xuống 6.600 tỷ won.
Tuần trước, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) đã quyết định giữ nguyên lãi suất tháng thứ 10 liên tiếp ở mức thấp kỷ lục là 1,25%. Tuy nhiên, ngân hàng này đã nâng nhẹ dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế nước này trong năm 2017 lên 2,6%, từ mức dự báo 2,5% được đưa ra hồi tháng Một.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục