Kinh tế Thái Lan dự báo sẽ sáng sủa hơn trong 6 tháng tới

05:35' - 24/06/2016
BNEWS Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) ngày 22/6 dự báo trong năm nay kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng khoảng 3,2-3,5%.
Kinh tế Thái Lan dự báo sẽ sáng sủa hơn trong 6 tháng tới. Ảnh: Bloomberg

Chủ tịch TCC, ông Isara Vongkusolkij nhận định kinh tế Thái Lan trong nửa cuối năm 2016 có xu hướng cải thiện do các biện pháp kích thích của chính phủ cũng như đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng quy mô rất lớn.

Ngành du lịch cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và xuất khẩu đã có dấu hiệu phục hồi tốt. Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ông Vongkusolkij dự đoán việc giá của các mặt hàng nông sản chính như gạo, cao su và dầu cọ tăng sẽ hỗ trợ và giúp nền kinh tế Thái Lan trong 6 tháng tới đạt mức tăng trưởng 3,3%.

Tuy nhiên ông cũng cảnh báo rằng Thái Lan nên tiếp tục các biện pháp để khắc phục ảnh hưởng của hạn hán kéo dài, nới lỏng các quy định vay vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như theo dõi sát các diễn biến xấu của kinh tế Trung Quốc.

Về xuất khẩu, TCC dự đoán rằng trong năm 2016, xuất khẩu của Thái Lan có thể sẽ tăng trưởng 0,8%, trong khi lạm phát sẽ ở mức 0.4%.

Trong khi đó, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) ước tính trong nửa đầu 2016, Thái Lan đón được khoảng 16,67 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015, doanh thu xấp xỉ 824 tỷ baht, tăng 17%.

Mới đây, các chuyên gia tài chính Thái Lan dự báo rằng nền kinh tế nước này trong năm 2016 sẽ tăng trưởng dưới 3%, đồng thời cảnh báo việc đồng baht có thể sẽ mất giá và rơi xuống mức 37 baht = 1 USD vào cuối năm nay.

Theo chuyên gia Kobsit Silpachai của Ngân hàng Kasikorn, kinh tế Thái Lan trong các quý III và IV/2016 sẽ tăng trưởng dưới mức 3%, do tác động từ việc kinh tế Trung Quốc giảm tốc và thương mại toàn cầu suy giảm.

Trong khi đó, số liệu kinh tế mới nhất từ Ủy ban Phát triển Xã hội và Kinh tế quốc gia Thái Lan (NESDB) cho thấy nền kinh tế nước này trong quý I vừa qua tăng trưởng 3,2% - mức tăng cao nhất trong 3 năm trở lại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục