Ký hợp tác về an toàn giao thông cho thanh niên giai đoạn 2017-2019

20:25' - 27/12/2016
BNEWS Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2016.

Đồng thời ký thỏa thuận hợp tác tăng cường hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông và lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2017-2019.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất HVN cho biết, cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên với Văn hóa giao thông” do HVN phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông phát động từ năm 2009.

Ký hợp tác 4 bên về triển khai các hoạt động an toàn giao thông. Ảnh: HVN

Sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã tuyên truyền trực tiếp cho hơn 312.000 đoàn viên, thanh niên cả nước. Riêng năm 2016, HVN tiếp tục phối hợp với 246 đại lý ủy quyền và các tỉnh/thành đoàn tổ chức 263 chương trình cho gần 200.000 đoàn viên trên khắp cả nước, tăng 158% về số chương trình và 343% về số đoàn viên tham gia so với năm trước.

Ban tổ chức trao 2 giải nhất, 5 giải nhì, 13 giải ba cho 20 đoàn viên, thanh niên xuất sắc. Ảnh: HVN

Nhằm động viên, khuyến khích các đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu kiến thức tham gia giao thông an toàn cũng như biểu dương những nỗ lực, ý tưởng, cuộc thi năm nay được phát động từ tháng 8. Chỉ sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận 70.265 bài thi, tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Ngoài đánh giá, chấm điểm, Ban tổ chức còn đưa ra những góp ý bổ sung cho các đoàn viên, thanh niên. Ảnh: HVN

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 5 giải nhì, 13 giải ba và 500 giải khuyến khích cho những đoàn viên có bài dự thi xuất sắc, đóng góp tích cực trong công tác vận động, tuyên truyền vì một xã hội giao thông an toàn tại địa phương.

Ngoài trao giải và ký kết thỏa thuận hợp tác, Honda Việt Nam còn trao tặng mũ bảo hiểm cho các đoàn viên, thanh niên. Ảnh: HVN

Cũng trong buổi lễ trao giải này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Aan toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông và HVN đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác “Chương trình hành động về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2017-2019”.

Theo ông Vũ Quang Tâm, với việc ký kết này, chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông và đào tạo đào tạo lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên trên cả nước sẽ được phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ và hiệu quả hơn.

Quy đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông văn minh đối với đông đảo đội ngũ đoàn viên, thanh niên cũng như người dân trên khắp cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục