Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Honda
Tại buổi ra mắt xe máy mới vừa qua ở Hà Nội, ông Norihiro Imada, Phó Giám đốc Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Tập đoàn Honda Motor cho biết, năm 2015 doanh số bán xe của Honda trên toàn thế giới đạt 17,02 triệu xe; trong đó, Việt Nam có doanh số hơn 2 triệu xe, đứng thứ 3 sau Indonesia và Ấn Độ, là một trong những thị trường quan trọng của Honda.
Trong số các thị trường lớn của khu vực ASEAN, doanh số bán xe năm 2015 ở Indonesia giảm hơn so với năm trước và Ấn Độ cũng đang trong giai đoạn bão hòa, duy nhất có Việt Nam là tăng doanh số 100.000 xe so với năm trước.
Đáng chú ý, tỷ lệ phổ biến xe máy ở Việt Nam đạt ngưỡng “khoảng 3 người 1 xe” và thị trường dần dịch chuyển sang trạng thái bão hòa. Trong bối cảnh đó, những năm gần đây, tỷ trọng xe số giảm và xe tay ga tăng lên, đồng thời hình thành một xu hướng mới là xe máy điện và xe đạp điện trên đường phố tăng vọt.
Xu hướng mới này cho thấy, sở thích của khách hàng ngày càng đa dạng hóa qua các năm và xe máy không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại trong đời sống. Điều này cho thấy sự kỳ vọng của khách hàng đối với Honda đã có sự thay đổi và Honda mong muốn được tiếp tục đáp ứng được kỳ vọng này của khách hàng trong thời gian tới .
Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, những năm gần đây Honda Việt Nam còn tích cực mở rộng xuất khẩu các sản phẩm xe tay ga sang các nước đã phát triển như Nhật Bản, châu Âu. “Có thể nói không ngoa rằng, ngày nay, Việt Nam không chỉ dừng lại ở tiêu thụ trong nước, mà đã trở thành nước dẫn dắt kinh doanh xe tay ga trên thế giới ”, ông Norihiro Imada đánh giá.
Để hoạt động kinh doanh xe máy ở Việt Nam phát triển hơn nữa, cũng như có thể cung cấp “nhanh chóng các sản phẩm tốt hơn nữa” đến tay khách hàng, Honda hy vọng sẽ nắm bắt được nhiều ý kiến của khách hàng để phản ánh vào quá trình phát triển sản phẩm.
Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cũng cho hay, tính đến hết tháng 10 năm nay, thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng tốt hơn so với năm trước, nhờ sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam.
Vì vậy, cũng dễ dàng nhận thấy xu hướng người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dịch sang sản phẩm giá cao hơn, đặc biệt là xe ga cao cấp tại các thành phố lớn, do sở thích đa dạng và mức độ gia tăng thu nhập cá nhân ổn định của khách hàng./.
>>> Honda ra mắt SH Mode thêm nhiều tiện ích giá bán không đổi
Tin liên quan
-
Thị trường
Honda ra mắt SH Mode thêm nhiều tiện ích giá bán không đổi
14:03' - 09/11/2016
Từ 21/11/2016, Honda Việt Nam chính thức tung ra thị trường phiên bản SH Mode tích hợp hệ thống khóa thông minh SMART Key, tăng khả năng chống trộm cùng nhiều tiện ích khác với giá bán không đổi.
-
Thị trường
Honda ra mắt SH 125i/150i phanh ABS với giá bán từ 68 triệu đồng
14:03' - 08/11/2016
Ngày 8/11, Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu mẫu xe SH 125i/150i toàn cầu hoàn toàn mới trang bị đồng bộ hệ thống đèn LED, phanh ABS và chìa khóa thông minh với giá bán từ 68 triệu đồng.
-
Kinh tế số
“Lái thử trúng thật” với giải thưởng 3 xe Honda City và 17 xe Sh125i
20:06' - 01/11/2016
Từ 1/11-31/12, Honda Việt Nam thực hiện chương trình “Lái thử trúng thật” với phần rút thăm may mắn là 3 giải nhất, mỗi giải 1 xe ô tô Honda City 1.5L và 17 giải nhì, mỗi giải 1 xe Honda SH 125i.
-
Kinh tế số
Honda Việt Nam ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung 1,6 tỷ đồng
21:48' - 27/10/2016
Nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào 5 tỉnh miền Trung trong đợt lũ lụt vừa qua, ty Honda Việt Nam đã phối với báo Thanh Niên trao tặng 588,5 triệu đồng cho bà con nơi đây.
-
Thị trường
Honda Việt Nam thêm phiên bản mới Wave 110 RSX nhiều cải tiến
14:58' - 17/10/2016
Kể từ ngày 20/10, Honda Việt Nam (HVN) có thêm phiên bản mới Wave 110 RSX nhiều cải tiến với hai màu xanh dương, đen mờ nam tính, giá bán từ 21,5 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nvidia và Microsoft góp mặt trong thương vụ mua trung tâm dữ liệu 40 tỷ USD
09:56'
Liên danh do công ty BlackRock dẫn đầu, gồm Nvidia và Microsoft đang tiến hành mua lại công ty chuyên về trung tâm dữ liệu Aligned Data Centers từ tập đoàn Macquarie với giá 40 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
OpenAI lập kế hoạch huy động hơn 1.000 tỷ USD
07:46'
Financial Times (FT) ngày 15/10 đưa tin OpenAI đang xây dựng kế hoạch 5 năm thực hiện cam kết chi tiêu hơn 1.000 tỷ USD để thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Apple cam kết tăng đầu tư tại Trung Quốc
16:34' - 15/10/2025
Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple, ông Tim Cook, ngày 15/10 khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc nhằm hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp trẻ Quảng Ninh thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển
12:03' - 15/10/2025
Quảng Ninh có hơn 12.000 doanh nghiệp; trong đó lực lượng doanh nghiệp trẻ chiếm tỷ lệ không nhỏ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh và ngân sách Nhà nước và thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân
-
Chuyển động DN
Thuế Nghệ An lắng nghe, chia sẻ với doanh nghiệp về pháp luật thuế
19:06' - 14/10/2025
Thuế tỉnh Nghệ An đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các văn bản pháp luật thuế mới được ban hành kể từ khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
-
Chuyển động DN
Dệt may Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng tuần hoàn bền vững
15:46' - 14/10/2025
Sản phẩm dệt may Việt Nam hiện đã có mặt tại 138 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khẳng định vị thế của ngành trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
BEXCO Hàn Quốc muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam
15:32' - 14/10/2025
BEXCO Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới ngành công nghiệp triển lãm tại khu vực châu Á, đáng chú ý nhất gần đây là việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với các đối tác hàng đầu của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Nvidia ra mắt "siêu máy tính” AI nhỏ nhất thế giới
14:31' - 14/10/2025
Với tên gọi DGX Spark, sản phẩm được Nvidia quảng cáo là mang lại hiệu năng đẳng cấp của một trung tâm dữ liệu, được trang bị siêu chip GB10 Grace Blackwell cùng khả năng kết nối mạng ConnectX-7.
-
Chuyển động DN
Vietravel tiếp tục được vinh danh tại “Oscar của ngành du lịch”
14:28' - 14/10/2025
Tại World Travel Awards 2025, Vietravel giành 3 giải thưởng quan trọng, nối dài kỷ lục 13 năm liên tiếp được tôn vinh, khẳng định vị thế thương hiệu lữ hành hàng đầu khu vực.