Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Honda

17:55' - 10/11/2016
BNEWS Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho hay, tính đến hết tháng 10 năm nay, thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng tốt hơn so với năm trước, nhờ sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam.
Ông Norihiro Imada, Phó Giám đốc Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Công ty Honda Motor tại lễ ra mắt xe máy SH mới. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại buổi ra mắt xe máy mới vừa qua ở Hà Nội, ông Norihiro Imada, Phó Giám đốc Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Tập đoàn Honda Motor cho biết, năm 2015 doanh số bán xe của Honda trên toàn thế giới đạt 17,02 triệu xe; trong đó, Việt Nam có doanh số hơn 2 triệu xe, đứng thứ 3 sau Indonesia và Ấn Độ, là một trong những thị trường quan trọng của Honda.

Trong số các thị trường lớn của khu vực ASEAN, doanh số bán xe năm 2015 ở Indonesia giảm hơn so với năm trước và Ấn Độ cũng đang trong giai đoạn bão hòa, duy nhất có Việt Nam là tăng doanh số 100.000 xe so với năm trước.

Đáng chú ý, tỷ lệ phổ biến xe máy ở Việt Nam đạt ngưỡng “khoảng 3 người 1 xe” và thị trường dần dịch chuyển sang trạng thái bão hòa. Trong bối cảnh đó, những năm gần đây, tỷ trọng xe số giảm và xe tay ga tăng lên, đồng thời hình thành một xu hướng mới là xe máy điện và xe đạp điện trên đường phố tăng vọt.

Sản phẩm SH125/150i không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều thị trường khác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Xu hướng mới này cho thấy, sở thích của khách hàng ngày càng đa dạng hóa qua các năm và xe máy không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại trong đời sống. Điều này cho thấy sự kỳ vọng của khách hàng đối với Honda đã có sự thay đổi và Honda mong muốn được tiếp tục đáp ứng được kỳ vọng này của khách hàng trong thời gian tới .

Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, những năm gần đây Honda Việt Nam còn tích cực mở rộng xuất khẩu các sản phẩm xe tay ga sang các nước đã phát triển như Nhật Bản, châu Âu. “Có thể nói không ngoa rằng, ngày nay, Việt Nam không chỉ dừng lại ở tiêu thụ trong nước, mà đã trở thành nước dẫn dắt kinh doanh xe tay ga trên thế giới ”, ông Norihiro Imada đánh giá.

Để hoạt động kinh doanh xe máy ở Việt Nam phát triển hơn nữa, cũng như có thể cung cấp “nhanh chóng các sản phẩm tốt hơn nữa” đến tay khách hàng, Honda hy vọng sẽ nắm bắt được nhiều ý kiến của khách hàng để phản ánh vào quá trình phát triển sản phẩm.

Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cũng cho hay, tính đến hết tháng 10 năm nay, thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng tốt hơn so với năm trước, nhờ sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam.

Vì vậy, cũng dễ dàng nhận thấy xu hướng người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dịch sang sản phẩm giá cao hơn, đặc biệt là xe ga cao cấp tại các thành phố lớn, do sở thích đa dạng và mức độ gia tăng thu nhập cá nhân ổn định của khách hàng./.

>>> Honda ra mắt SH Mode thêm nhiều tiện ích giá bán không đổi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục