Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Honda
Tại buổi ra mắt xe máy mới vừa qua ở Hà Nội, ông Norihiro Imada, Phó Giám đốc Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Tập đoàn Honda Motor cho biết, năm 2015 doanh số bán xe của Honda trên toàn thế giới đạt 17,02 triệu xe; trong đó, Việt Nam có doanh số hơn 2 triệu xe, đứng thứ 3 sau Indonesia và Ấn Độ, là một trong những thị trường quan trọng của Honda.
Trong số các thị trường lớn của khu vực ASEAN, doanh số bán xe năm 2015 ở Indonesia giảm hơn so với năm trước và Ấn Độ cũng đang trong giai đoạn bão hòa, duy nhất có Việt Nam là tăng doanh số 100.000 xe so với năm trước.
Đáng chú ý, tỷ lệ phổ biến xe máy ở Việt Nam đạt ngưỡng “khoảng 3 người 1 xe” và thị trường dần dịch chuyển sang trạng thái bão hòa. Trong bối cảnh đó, những năm gần đây, tỷ trọng xe số giảm và xe tay ga tăng lên, đồng thời hình thành một xu hướng mới là xe máy điện và xe đạp điện trên đường phố tăng vọt.
Xu hướng mới này cho thấy, sở thích của khách hàng ngày càng đa dạng hóa qua các năm và xe máy không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại trong đời sống. Điều này cho thấy sự kỳ vọng của khách hàng đối với Honda đã có sự thay đổi và Honda mong muốn được tiếp tục đáp ứng được kỳ vọng này của khách hàng trong thời gian tới .
Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, những năm gần đây Honda Việt Nam còn tích cực mở rộng xuất khẩu các sản phẩm xe tay ga sang các nước đã phát triển như Nhật Bản, châu Âu. “Có thể nói không ngoa rằng, ngày nay, Việt Nam không chỉ dừng lại ở tiêu thụ trong nước, mà đã trở thành nước dẫn dắt kinh doanh xe tay ga trên thế giới ”, ông Norihiro Imada đánh giá.
Để hoạt động kinh doanh xe máy ở Việt Nam phát triển hơn nữa, cũng như có thể cung cấp “nhanh chóng các sản phẩm tốt hơn nữa” đến tay khách hàng, Honda hy vọng sẽ nắm bắt được nhiều ý kiến của khách hàng để phản ánh vào quá trình phát triển sản phẩm.
Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cũng cho hay, tính đến hết tháng 10 năm nay, thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng tốt hơn so với năm trước, nhờ sự ổn định của nền kinh tế Việt Nam.
Vì vậy, cũng dễ dàng nhận thấy xu hướng người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dịch sang sản phẩm giá cao hơn, đặc biệt là xe ga cao cấp tại các thành phố lớn, do sở thích đa dạng và mức độ gia tăng thu nhập cá nhân ổn định của khách hàng./.
>>> Honda ra mắt SH Mode thêm nhiều tiện ích giá bán không đổi
Tin liên quan
-
Thị trường
Honda ra mắt SH Mode thêm nhiều tiện ích giá bán không đổi
14:03' - 09/11/2016
Từ 21/11/2016, Honda Việt Nam chính thức tung ra thị trường phiên bản SH Mode tích hợp hệ thống khóa thông minh SMART Key, tăng khả năng chống trộm cùng nhiều tiện ích khác với giá bán không đổi.
-
Thị trường
Honda ra mắt SH 125i/150i phanh ABS với giá bán từ 68 triệu đồng
14:03' - 08/11/2016
Ngày 8/11, Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu mẫu xe SH 125i/150i toàn cầu hoàn toàn mới trang bị đồng bộ hệ thống đèn LED, phanh ABS và chìa khóa thông minh với giá bán từ 68 triệu đồng.
-
Xe & Công nghệ
“Lái thử trúng thật” với giải thưởng 3 xe Honda City và 17 xe Sh125i
20:06' - 01/11/2016
Từ 1/11-31/12, Honda Việt Nam thực hiện chương trình “Lái thử trúng thật” với phần rút thăm may mắn là 3 giải nhất, mỗi giải 1 xe ô tô Honda City 1.5L và 17 giải nhì, mỗi giải 1 xe Honda SH 125i.
-
Xe & Công nghệ
Honda Việt Nam ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung 1,6 tỷ đồng
21:48' - 27/10/2016
Nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào 5 tỉnh miền Trung trong đợt lũ lụt vừa qua, ty Honda Việt Nam đã phối với báo Thanh Niên trao tặng 588,5 triệu đồng cho bà con nơi đây.
-
Thị trường
Honda Việt Nam thêm phiên bản mới Wave 110 RSX nhiều cải tiến
14:58' - 17/10/2016
Kể từ ngày 20/10, Honda Việt Nam (HVN) có thêm phiên bản mới Wave 110 RSX nhiều cải tiến với hai màu xanh dương, đen mờ nam tính, giá bán từ 21,5 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam
17:40'
FrieslandCampina luôn đồng hành cùng Việt Nam theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng với nhiều thương hiệu quen thuộc như: sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt Nam - Đức hợp tác tăng trưởng xanh
20:00' - 28/03/2024
Việt Nam đang phát triển đa dạng hóa và thích ứng để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050; trong đó nổi bật là xu hướng chuyển dịch sang năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Tăng khả năng tiếp cận nước sạch ở các trường trung học tại Đà Nẵng
16:30' - 28/03/2024
Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” góp phần giảm thiểu nhiều vấn đề liên quan đến việc trẻ em không được tiếp cận đầy đủ với nguồn nước sạch và các điều kiện vệ sinh hợp lý.
-
Chuyển động DN
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
15:48' - 28/03/2024
Năm 2024, GELEX sẽ cơ cấu lại danh mục đầu tư, trong đó mảng thiết bị điện, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp, năng lượng tái tạo vẫn là ưu tiên hàng đầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines phát triển game tương tác One S
14:19' - 28/03/2024
Vietnam Airlines vừa tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Các hãng chocolate thích ứng với giá ca cao tăng mạnh
08:07' - 28/03/2024
Đến gần ngày lễ Phục sinh, một số nhà sản xuất đã quyết định tăng giá trứng, trong khi những nhà sản xuất khác lại chọn sản xuất trứng Phục sinh không có chocolate.
-
Chuyển động DN
Hà Nội: Doanh thu sản phẩm công nghiệp chủ lực chiếm gần 35% tổng giá trị SXCN
20:09' - 27/03/2024
Mỗi năm, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp thành phố.
-
Chuyển động DN
PV GAS TRADING tiếp đà tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2024
11:06' - 27/03/2024
Quý I/2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS TRADING tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với sản lượng kinh doanh LPG và doanh thu tăng lần tượt 67% và 57% so với cùng kỳ.
-
Chuyển động DN
PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
10:02' - 27/03/2024
Kể từ ngày thành lập, PVFCCo đã không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, quản trị để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón, hóa chất Việt Nam.