Ký kết thỏa thuận cung cấp vốn vay thương mại tại Việt Nam

12:49' - 21/02/2017
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho biết, ngày 21/2, Ngân hàng Phát triển châu Á và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) ký kết Thỏa thuận Tín dụng Quay vòng (RCA).
Theo thỏa thuận này, Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của Ngân hàng Phát triển châu Á sẽ cung cấp khoản vay trực tiếp trị giá 20 triệu USD cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội để tài trợ các giao dịch thương mại trước và sau khi giao hàng.
Quỹ tín dụng quay vòng sẽ tăng cường năng lực của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội trong việc cung cấp các khoản vay tài trợ thương mại cho khách hàng gồm tài trợ trước khi xuất khẩu cho các sản phẩm nông nghiệp, dệt may và điện tử để xuất khẩu sang các thị trường như Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Nhật Bản và Singapore .
Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển c hâu Á tại Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi rất hài lòng khi được làm việc với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nộ i để tăng cường hỗ trợ cho các công ty, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm hỗ trợ cho thương mại đồng nghĩa với tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm nhiều hơn”.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nộ i trở thành ngân hàng đối tác trong Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của Ngân hàng Phát triển châu Á vào đầu năm 2016. Chưa đầy 12 tháng, Chương trình Tài trợ Thương mại đã hỗ trợ tổng cộng 25 giao dịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nộ i với trị giá hơn 160 triệu USD. Quỹ tín dụng quay vòng là thỏa thuận thứ hai của Chương trình Tài trợ Thương mại với Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nộ i.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nộ i là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam, với tổng giá trị tài sản hơn 215.000 tỷ đồng, có khoảng 7.000 nhân viên và mạng lưới rộng khắp với gần 500 chi nhánh tại Việt Nam, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Campuchia. Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nộ i phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
“Tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại trong khuôn khổ Thỏa thuận Tín dụng Quay vòng giúp đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ tài trợ thương mại của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng quan hệ đối tác với Ngân hàng Phát triển châu Á trong chương trình này sẽ dẫn tới nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong tương lai giữa hai thể chế”, Giám đốc điều hành Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nộ i Nguyễn Văn Lê cho biết.
Chương trình Tài trợ Thương mại của Ngân hàng Phát triển châu Á bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và hiện đang phối hợp với 11 ngân hàng đối tác địa phương. Tới nay, chương trình đã thực hiện 5.262 giao dịch, hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 7,8 tỷ USD ở Việt Nam - chủ yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục