Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Đề thi không quá khó với học sinh ĐBSCL

08:26' - 17/05/2017
BNEWS Giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn thành phố Cần Thơ đánh giá các đề thi minh họa phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành không quá khó.
Ảnh minh họa: Đồng Thúy- TTXVN

Giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn thành phố Cần Thơ đánh giá các đề thi minh họa phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành không quá khó, khá vừa sức, có độ phân loại cao.

Cô Cao Thị Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng nhận xét: Nhìn chung đề bám sát chương trình sách giáo khoa phổ thông, phù hợp với lực học của đa số học sinh. Vì vậy, nếu ôn tập kỹ theo sách giáo khoa sẽ dễ đạt điểm trên trung bình. Ví dụ, môn Sinh học, đề thi minh họa lần 3 khó hơn lần 1 và lần 2.

Môn Địa lý, đề lần 3 có nội dung tương đối cơ bản, bao gồm đầy đủ các phần lý thuyết và kỹ năng (kỹ năng làm việc với biểu đồ, bảng số liệu và làm việc với Atlat). Học sinh trang bị kiến thức đọc Atlat có thể đạt được điểm 7.

Tuy nhiên, khả năng đạt điểm cao hơn, đặc biệt là điểm tuyệt đối tương đối khó vì những câu hỏi phân loại học sinh trong đề thi năm nay được dự đoán sẽ “khó nhằn” và “đánh bẫy”.

Cô Cao Thị Ngọc Hà cũng khẳng định: Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 sắp diễn ra, nhà trường thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc ôn tập cho học sinh.

Theo đó, kế hoạch ôn tập cho học sinh khối lớp 12 được xây dựng phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh, sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, khoa học, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Sau khi kết thúc năm học, các em sẽ được ôn tập theo hướng chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của giáo viên, thông qua hệ thống câu hỏi bám sát mẫu đề thi minh họa.

Em Lê Thế Hiển, học sinh khối 12, Trường Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa chia sẻ: Do được thông báo về những điểm mới trong kỳ thi năm nay từ sớm nên em không thấy bỡ ngỡ khi đọc đề thi minh họa.

Sau khi có kết quả bài làm, các thầy cô giáo trực tiếp sửa chữa các bài thi, nêu rõ những điểm dễ sai, điểm cần lưu ý trong quá trình ôn tập, làm bài để học sinh đạt được kết quả tốt nhất.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ Trần Hồng Thắm cho biết: Sở đã tăng cường công tác tập huấn, trang bị kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ giáo viên khối 12 trên toàn thành phố để tư vấn cho học sinh về hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng của từng em.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017, thành phố Cần Thơ có 10.341 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó 8.921 thí sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do chưa tốt nghiệp Trung học phổ thông từ các năm học trước; có 1.420 thí sinh tự do đã tốt nghiệp Trung học phổ thông dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục