Kỳ thi THPT quốc gia 2017: TP. HCM kiểm tra theo từng cụm để học sinh làm quen

20:12' - 16/05/2017
BNEWS Kỳ kiểm tra diễn ra trong 3 ngày từ 16-18/5 với các bài thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.
Kỳ thi THPTQG 2017: TPHCM kiểm tra theo từng cụm để học sinh làm quen. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 16/5, các cụm chuyên môn hệ Trung học phổ thông và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra tập dượt cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 cho học sinh khối 12.

Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh không tổ chức kỳ thi thử Trung học phổ thông quốc gia chung cho học sinh toàn thành phố như dự kiến trước đó.

Thay vào đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh giao cho 8 cụm chuyên môn Trung học phổ thông và 4 cụm chuyên môn Giáo dục thường xuyên tổ chức kỳ kiểm tra mang tính tập dượt cho học sinh khối lớp 12, trên tinh thần tự nguyện của các trường.

Cùng với đó, tùy theo điều kiện cụ thể, các trường cũng có thể tự tổ chức những đợt kiểm tra thử tại trường để giúp giáo viên, học sinh quen với hình thức thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, tránh sai sót khi bước vào kỳ thi chính thức.

T heo đó, các trường đăng ký với cụm trưởng các cụm chuyên môn để tham gia đợt kiểm tra, giúp học sinh làm quen với kỳ thi chính thức sắp tới; đề thi của đợt kiểm tra này do ban ra đề thi trong từng cụm soạn thảo.

Kỳ thi nhằm giúp học sinh và giáo viên làm quen với hình thức thi mới, cách tổ chức, đề thi… của kỳ thi năm nay; đồng thời cũng giúp học sinh kiểm tra lại kiến thức, năng lực của mình để có hướng ôn tập tốt hơn.

Năm nay, cụm thi Thành phố Hồ Chí Minh có 71.500 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có gần 5.700 thí sinh thí sinh tự do đăng ký dự thi lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng; trên 3.200 thí sinh thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 114 điểm thi với 3.057 phòng thi, bố trí ở tất cả 24 quận, huyện trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục