Làm gì để con có những trải nghiệm mùa hè lý thú và tràn đầy năng lượng?

15:56' - 23/05/2017
BNEWS Nên đưa con đi đâu, làm gì để con có những trải nghiệm mùa hè lý thú và tràn đầy năng lượng là mong muốn và cũng là băn khoăn của hầu hết phụ huynh.

Mùa hè tới là dịp để các bé thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm học với nhiều cố gắng. Làm sao để con thoát khỏi cảnh ngồi lỳ hàng giờ xem tivi, ipad mỗi ngày hay lủi thủi chơi một mình một cách buồn chán? Nên đưa con đi đâu, làm gì để con có những trải nghiệm mùa hè lý thú và tràn đầy năng lượng là mong muốn và cũng là băn khoăn của hầu hết phụ huynh.

Trải nghiệm các khóa học lý thú tăng cường thể chất

Nhắc đến tăng cường thể chất, hẳn các bậc phụ huynh sẽ nghĩ ngay tới các bộ môn như bóng đá, cầu lông, bơi lội, xe đạp... Còn Yoga, Zumba, Belly Dance... thì sao nhỉ? Tại sao không?
Cho dù bé nhà bạn bạo dạn hay nhút nhát, có năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật hay không, đều có thể tham gia vào các lớp học Zumba Kids, Yoga Kids, Dance Fitness, Dance Sport, Gym Ball, Kids Fit, Belly Kids,...

Lớp học tổng hợp KIDS ZONE 2017 của FIT24

Đặc biệt, bộ môn yoga giúp trẻ em hướng đến những niềm vui, gây sự chú ý, tập trung cho các em, mang lại rất nhiều lợi ích từ thể chất, tinh thần, cảm xúc...
Với các giáo trình chuyên nghiệp và sự hướng dẫn tận tâm của các giáo viên, các bé sẽ có những giờ tập luyện thú vị giúp tăng cường thể chất, chuẩn bị cho một năm học mới tràn đầy năng lượng.
Hiện một số trung tâm tại Hà Nội có mở các lớp tập này dành cho trẻ em như:
* Fit24 - Fitness & Yoga Center Hà Nội - Hotline: 090.349.0998
- Số 2 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm
- Số 98 Thái Thịnh, Đống Đa
- Số 08 Quang Trung, Hà Đông
- Ngõ 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ
- Số 609 Trương Định, Hoàng Mai
- Số 20/165 Cầu Giấy, Quan Hoa
* OM Factory HANOI
- Tầng 5, 135 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng
- Số 44 Tây Hồ, Hà Nội (sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7/2017)

Khám phá bản thân qua các lớp học phát triển tư duy

Hiện nay, nhiều trung tâm tại Hà Nội khai giảng các lớp học hè dành cho trẻ em giúp tăng cường kiến thức và kỹ năng cho trẻ.
Có thể kể tới chương trình FasTracKids tại 18 Yết Kiêu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thích hợp với trẻ từ 4-8 tuổi, giúp luyện tập trung, tự tin, giao tiếp tốt, sáng tạo, tư duy phản biện, làm việc nhóm với bạn bè...
Hay MathKids dành cho trẻ từ 5-6 tuổi, rèn tính kiên trì, tập trung, phân tích, suy luận, sáng tạo và quan sát để có tư duy Toán học tốt hơn.

Lớp học MathKids giúp trẻ rèn tính suy luận, sáng tạo và quan sát để có tư duy Toán học tốt hơn. Nguồn: Bethongminh

Đăng ký tham gia các lớp học tiếng Anh cũng là một ý tưởng không tồi. Trẻ càng tiếp xúc với ngoại ngữ từ nhỏ sẽ càng hứng thú, dễ tiếp thu và tự tin hơn trong giao tiếp.
Bên cạnh đó, học ngoại ngữ còn giúp trẻ có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức từ các nền văn hóa khác nhau. Các em sẽ có cơ hội kết thân với nhiều người bạn ngoại quốc, từ đó hiểu hơn về văn hóa, cách thức giao tiếp ở một đất nước khác, và trở nên linh hoạt hơn.
Các em sẽ hiểu rằng thế giới này rộng lớn thế nào, và biết rằng mình cần mở mang tầm mắt ra sao – đây hẳn là một điều mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng muốn con mình có được.

Bổ sung rèn luyện các kỹ năng sống

Mùa hè là khoảng thời gian thích hợp cho việc bổ sung, rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng xã hội như nội trợ, hay thậm chí là kỹ năng quản lý tiền bạc và tài chính.
Dạy trẻ nấu ăn giúp trẻ có ý thức cao về tính tự lập, có ý thức chăm lo cho bản thân cũng như giúp đỡ cha mẹ, chuẩn bị hành trang đầy đủ cho con vững bước vào đời!
Các khóa học thường diễn ra trong khoảng 10 buổi, cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản về các thực phẩm, món ăn hàng ngày trong gia đình, về các đồ dùng dụng cụ trong bếp và cách sử dụng chúng, những món ăn đơn giản các bé có thể thực hiện, phòng tránh những tai nạn trong nhà bếp...
Đây chắc chắn sẽ là một khóa học sôi nổi được các bé hưởng ứng nhiệt tình trong mùa hè sắp tới.

Lớp học đầu bếp nhí tại trung tâm EZCooking. Nguồn: EZCooking

Cha mẹ tham khảo lớp học đầu bếp nhí tại trung tâm EZCooking (Tầng 5 – 142 Lê Duẩn, Đống Đa) hay Trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp (Số 5, Mai Dịch, Cầu Giấy).
Quản lý tiền bạc và tài chính - Kỹ năng tưởng chừng như chỉ dành cho người lớn. Nhưng không, các trẻ từ 7-9 tuổi đã có thể tham gia khóa học này. Không bao giờ là quá sớm khi dạy con về giá trị của đồng tiền hay sự khác nhau giữa nhu cầu và ước muốn hoặc ý nghĩa của việc tiết kiệm tiền.
Tham gia khóa học, con bạn sẽ hiểu được một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi con người, dù bạn giàu hay nghèo thì quản lý chi tiêu và ra những quyết định tài chính là việc của bạn.
Hi vọng những lớp học độc đáo và hiện đại, phù hợp với xu hướng giới trẻ trên đây, các bé sẽ có một mùa hè đầy bổ ích và lý thú!

>>> Gợi ý các hoạt động ngoại khóa cho trẻ dịp hè này

>>> Điểm danh những địa điểm dạy bơi uy tín tại Hà Nội hè 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục