Lạng Sơn tổ chức phân bổ gạo hỗ trợ người dân lúc giáp hạt

21:59' - 14/04/2016
BNEWS Từ ngày 11 - 14/4, tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện phân bổ gạo của Thủ tướng Chính phủ cứu đói trong thời gian giáp hạt đầu năm 2016 cho hàng nghìn hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Lạng Sơn tổ chức phân bổ gạo hỗ trợ người dân lúc giáp hạt. Ảnh minh họa: TTXVN

Số gạo tỉnh Lạng Sơn nhận được lần này là 324,3 tấn; trong đó huyện Bình Gia được phân bổ hơn 65 tấn, huyện Cao Lộc 55 tấn và huyện Tràng Định được phân bổ 52 tấn gạo...

Bà Đặng Thị Lan, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cao Lộc cho biết, nhận được quyết định của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc cấp phát gạo cứu đói giáp hạt của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị đã rà soát 23 xã và thị trấn trên địa bàn huyện, xác định có 896 hộ thuộc diện khó khăn và đặc biệt khó khăn cần được cứu đói trong thời điểm hiện nay.

Ngay khi gạo về đến huyện, Cao Lộc sẽ giao hết toàn bộ số gạo được phân bổ về các xã để xã khẩn trương phân bổ cho các gia đình trong diện cứu đói. Việc cấp phát gạo cứu trợ thời điểm giáp hạt rất có ý nghĩa, giúp những hộ nghèo vượt qua thời điểm khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 

Theo ông Nguyễn Xuân Đài, Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn, để việc hỗ trợ đúng đối tượng, đơn vị đã tiến hành rà soát, thống kê danh sách các hộ thuộc diện đói, nghèo trên toàn tỉnh từ nhiều tháng trước. Ngay khi có gạo về, đơn vị đã huy động lực lượng tiếp nhận, bàn giao gạo và trực tiếp kiểm tra đôn đốc việc cấp phát gạo, đảm bảo gạo không bị thất thoát, không chi sai đối tượng hoặc bị sử dụng vào mục đích khác./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục