Máy bay A321 rơi ở Ai Cập do bị đánh bom khủng bố

18:27' - 17/11/2015
BNEWS Hai nhân viên làm việc tại sân bay Sharm al-Sheikh đã bị bắt do liên quan tới vụ máy bay Airbus A321 của Nga phát nổ trên bầu trời báo đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10
 Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tại Sochi (Nga) ngày 7/10. Reuters/ TTXVN

Ngày 17/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tăng cường chiến dịch không kích chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Chỉ thị này được đưa ra sau khi các điều tra viên Nga xác định máy bay A321 của Hãng hàng không Nga Kogalymavia rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập ngày 31/10 vừa qua là do một quả bom tự chế được gài vào máy bay phát nổ, khiến máy bay bị vỡ trên không trung.

Tổng thống Putin nêu rõ chiến dịch tấn công trên không của Nga ở Syria được tăng cường để những kẻ phạm tội nhận thức được rằng hành động khủng bố là không thể dung thứ.

Giới chức an ninh Ai Cập ngày 17/11 cho biết, 2 nhân viên làm việc tại sân bay Sharm al-Sheikh (Sam En Sếch) đã bị bắt do liên quan tới vụ máy bay Airbus A321 của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) phát nổ trên bầu trời báo đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10 làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Một quan chức Ai Cập cho hay có 17 người bị bắt giữ, trong số đó có 2 nghi can hỗ trợ việc gài bom lên máy bay A321 ở sân bay Sharm al-Sheikh.

Trước đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã xác định nguyên nhân rơi máy bay A321 là do một quả bom phát nổ trên máy bay, đồng thời Anh và Mỹ cũng đưa ra một kết luận tương tự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) tuyên bố sẽ bắt giữ và trừng trị thủ phạm đứng đằng sau vụ khủng bố đẫm máu này.

Ông cũng ra lệnh cho không quân Nga đẩy mạnh chiến dịch oanh kích tiêu diệt các tay súng của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục