Máy bay Ai Cập mất tích: Không loại trừ khả năng khủng bố

15:57' - 19/05/2016
BNEWS Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail ngày 19/5 khẳng định còn quá sớm để loại trừ bất kỳ giả thuyết nào liên quan đến chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 bị mất tích, trong đó có khả năng bị khủng bố.
Máy bay Ai Cập mất tích: Không loại trừ khả khủng bố. Ảnh minh họa: reuters

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail ngày 19/5 khẳng định còn quá sớm để loại trừ bất kỳ giả thuyết nào liên quan đến chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir bị mất tích khi đang trên hành trình từ Paris đi Cairo, trong đó có khả năng bị khủng bố.

Phát biểu với báo giới tại sân bay Cairo, Thủ tướng Ismail cho rằng chiến dịch tìm kiếm MS804 đang được tiến hành tại khu vực được cho là chiếc máy bay đã mất liên lạc.

Ông nêu rõ: "Vào thời điểm này, chúng tôi không thể loại trừ hoặc xác nhận bất cứ điều gì. Chúng tôi chỉ biết nguyên nhân của vụ việc khi mọi chiến dịch tìm kiếm kết thúc".

Dự kiến, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi sẽ chủ trì phiên họp của hội đồng an ninh quốc gia.

Một nguồn tin hàng không Hy Lạp cho biết chiếc máy bay MS804 đã lao xuống biển ở ngoài khơi đảo Karpathos, phía Nam Hy Lạp, khi đang bay trên không phận Ai Cập.

Cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp cho biết chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi ra khỏi không phận Hy Lạp 2 phút.

Trạm kiểm soát không lưu của Hy Lạp đã liên lạc với phi công trên đảo Kea. Đây được cho là lần liên lạc cuối cùng với chiếc máy bay.

Theo người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp Kostas Lizerakis, phi công đã không thông báo bất kỳ trục trặc nào.

Tuy nhiên, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập cho rằng còn quá sớm để tuyên bố chiếc máy bay MS804 bị lao xuống biển. Trong khi đó, EgyptAir cũng thông báo chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay MS804 mất tích.

Trong một tuyên bố đăng trên trang mạng xã hội Facebook, người phát ngôn quân đội Ai Cập đã bác bỏ thông tin về việc các đơn vị cứu hộ đã nhận được "tín hiệu khẩn cấp" từ máy bay MS804.

Theo EgyptAir, chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 chở 66 người trên hành trình từ Paris đi Cairo, đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên Địa Trung Hải.

Cơ quan quản lý mạng lưới hàng không châu Âu Eurocontrol cho biết khi máy bay mất tích, không có cảnh báo về thời tiết nào được đưa ra.

Hiện Ai Cập đã triển khai máy bay và tàu hải quân nhằm xác định vị trí chiếc máy bay A320.

Một quan chức của Egypt Air cho biết hoạt động tìm kiếm sẽ tập trung ở khu vực biển phía Bắc bờ biển Ai Cập, song không cho biết thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Hy Lạp cũng đã triển khai tàu khu trục và máy bay quân sự tham gia các hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay cùng với lực lượng Hải quân Ai Cập trên Địa Trung Hải được cho là nơi gặp nạn, phía Nam khu vực giữa các đảo Crete và Cyprus./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục