MB hỗ trợ VietJet 500 tỷ đồng mua tàu bay

15:13' - 03/12/2015
BNEWS MB cấp tín dụng ngắn hạn nhằm bổ sung vốn lưu động và thanh toán tiền trả trước mua tàu bay của VietJet với hạn mức 500 tỷ đồng, đồng thời xem xét tài trợ dài hạn đầu tư mua mới tàu bay .

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và hãng hàng không VietJet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực; bao gồm cấp tín dụng ngắn hạn và xem xét tài trợ dài hạn đầu tư mua mới 1 - 2 tàu bay từ hãng Airbus.

MB và VietJet Air ký kết thỏa thuận tài chính với mục đích mua tàu bay mới. Ảnh: Ngân hàng TMCP Quân đội

Cùng với đó, hai bên cũng thỏa thuận cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, vận tải hàng không chất lượng với chính sách ưu đãi… Hai đơn vị cũng phối hợp triển khai các giải pháp công nghệ tích hợp sử dụng dịch vụ MB.Plus của MB để mua vé máy bay VietJet.

Cho vay thuê và mua máy bay là một hoạt động tài chính hấp dẫn bởi tính quốc tế hóa cao, tài sản đảm bảo là máy bay có giá trị minh bạch và thanh khoản toàn cầu. Với việc tiếp tục nhận thêm tàu bay mới, VietJet đã và đang mở rộng thêm mạng bay trong nước và quốc tế phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT MB hy vọng hợp tác này sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội cho VietJet và MB, mang đến nhiều dịch vụ thuận tiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng./.

Đỗ Huyền/BNEWS - TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục