MB triển khai thêm nhiều sản phẩm hỗ trợ vốn doanh nghiệp nhỏ và vừa

19:21' - 15/10/2017
BNEWS Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đang triển khai nhiều sản phẩm hỗ trợ vốn doanh nghiệp nhỏ và vừa và thực hiện hiệu quả chương trình kết nối doanh nghiệp - ngân hàng.
MB triển khai thêm nhiều sản phẩm hỗ trợ vốn doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ảnh minh hoạ: BNEWS/TTXVN

Theo bà Hà Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Khối Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), sau 9 tháng năm 2017, ngân hàng này đã hỗ trợ vốn tới hơn 1.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mới với tổng số vốn 5.000 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, MB sẽ tiếp tục dành nguồn vốn ưu đãi với quy mô 20.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời, phát triển các sản phẩm tài trợ sản xuất kinh doanh cho nhóm khách hàng này với quy định linh hoạt về tài sản đảm bảo và mức lãi suất cho vay phù hợp.

Bà Hà Mỹ Hạnh đánh giá, từ đầu năm tới nay, MB đã thực hiện có hiệu quả chương trình Kết nối Doanh nghiệp - Ngân hàng thông qua việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình từ 1 – 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, đảm bảo không vượt quá 6%/năm đối với cho vay ngắn hạn và không vượt quá 8%/năm đối với cho vay trung hạn.

Bên cạnh đó, MB còn triển khai các chính sách, sản phẩm ưu đãi cho các nhóm ngành ưu tiên (phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao), các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua Gói sản phẩm start-up, chính sách thu hút khách hàng doanh nghiệp mới, tạo kênh liên kết với doanh nghiệp thông qua các hiệp hội, Sở Kế hoạch đầu tư tại các tỉnh.

Chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp được MB triển khai bắt đầu từ năm 2012 và duy trì liên tục cho đến thời điểm hiện nay.

Trên quan điểm tập trung phát triển quan hệ đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, MB cam kết tiếp tục xây dựng định hướng, chính sách nhằm hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các chính sách, giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục