Mẹo đơn giản giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn trong dịp Tết

08:56' - 25/01/2017
BNEWS Có nhiều loại thực phẩm tưởng chừng sẽ không thể để lâu hơn được như rau xà lách, sữa, hành lá... Tuy nhiên, một vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản chúng thật lâu mà vẫn tươi ngon.

Trữ sữa trong ngăn đá

Bạn đã mua rất nhiều sữa nhưng lại chưa thể dùng được ngay. Bạn nghĩ nó sẽ hỏng trong vài ngày nữa. Tuy nhiên, bạn đừng lo, sữa sẽ còn tươi ngon đến tận 4-6 tuần nếu được để trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông. Lưu ý, trước khi để sữa vào ngăn đá, bạn nên đổ bớt ra bởi khi gặp lạnh sữa sẽ tăng thể tích.

Để trứng đông lạnh

Đôi khi bạn cần trữ nhiều trứng hoặc mới chỉ dùng lòng trắng, còn để lại lòng đỏ. Lúc này bạn hãy lấy một khay đựng đá, cho lòng đỏ thừa vào hoặc trứng còn nguyên cả lòng trắng đã bỏ vỏ. Sau đó, để khay vào trong ngăn đá, thêm một ít muối hoặc đường để trứng giữ nguyên hình dạng ban đầu. Bạn có thể lấy ra từng quả để dùng khi cần thiết. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản trứng tới vài tháng.

Trữ nước sốt trong tủ đông, ngăn đá

Bạn có thể đổ nước sốt vào túi đựng thực phẩm và trữ trong ngăn đá để dùng dần.

Lá rau diếp (rau xà lách) bọc trong khăn giấy

Bọc lá rau diếp hay rau xà lách trong khăn giấy sẽ giúp rau tươi lâu hơn bởi độ ẩm dư thừa trên lá sẽ ngấm vào giấy. Ngược lại, độ ẩm ở giấy lại giúp cho lá rau không bị khô.

Cách trữ táo tươi ngon trong tủ lạnh vài tháng

Để táo giữ được hương vị tươi ngon lâu hơn, bạn cần chú ý không để chúng chạm vào nhau khi để trong tủ lạnh. Bạn có thể quấn mỗi quả táo bằng tờ báo trước khi để vào tủ lạnh.

Để cà rốt trong cát

Khi để cà rốt trong cát, cát giúp làm giảm sự bốc hơi nước và giúp cho cà rốt tươi lâu hơn.

Cách giúp hành tươi lâu hơn

Để hành tươi hơn, bạn hãy đặt chúng vào một cốc nước như trong hình trên.

Trữ rau xanh, rau gia vị trong lọ thủy tinh

Cho vào lọ thủy tinh là cách bảo quản tốt nhất các loại thảo mộc tươi. Hành tây, tỏi, rau mùi tây sẽ tươi được tới một tháng nếu được trữ bằng cách này. Chúng sẽ không bị hỏng, khô héo hoặc mất mùi thơm.

Trữ mật ong bằng lọ thủy tinh

Mật ong được trữ trong lọ thủy tinh sẽ giữ được chất trong nhiều năm. Bạn cần đảm bảo nắp đậy phải thật chặt.

>>> Mẹo giữ hoa tươi suốt 9 ngày Tết

>>> Những cách giúp giải độc cơ thể sau ngày nghỉ lễ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục