Mercedes-Benz trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu thế giới

07:06' - 10/01/2017
BNEWS Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, cho biết họ đã bán 2,08 triệu chiếc ô tô chở khách thương hiệu Mercedes-Benz trong năm 2016, đạt mức doanh thu kỷ lục của các dòng xe hạng sang.
Mercedes tập trung phát triển các dòng xe hạng sang nhằm thống lĩnh thị trường. Ảnh: Reuters

Mercedes-Benz (Đức) được kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn nhất thế giới trước bốn năm so với mục tiêu đề ra, sau khi chuyển hướng tập trung vào chế tạo các loại ô tô thời thượng công nghệ cao hợp thị hiếu của người tiêu dùng, thay vì theo đuổi chiến lược mở rộng thị phần.

Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, cho biết họ đã bán 2,08 triệu chiếc ô tô chở khách thương hiệu Mercedes-Benz trong năm 2016, một con số mà ngay cả "ông hoàng" về doanh số bán xe hạng sang từ năm 2005 BMW có lẽ cũng phải ngả mũ. Tính cả doanh số bán xe thương hiệu Smart, Daimler đã bán tổng cộng 2,23 triệu xe chở khách năm 2016.

Thành tựu này được xem là kỳ tích của Giám đốc điều hành (CEO) Daimler, ông Dieter Zetsche -người đã nỗ lực vực dậy Mercedes-Benz sau cuộc "ly hôn" với thương hiệu bình dân Chrysler năm 2007. Ông Zetsche là người khởi xướng sự phục hưng trong thiết kế và công nghệ của Mercedes, chuyển trọng tâm của doanh nghiệp này vào sự vượt trội về công nghệ thay vì các mục tiêu về doanh số trong ngắn hạn.

Gần bốn năm trước, ông Zetsche, “vị cứu tinh” của Mercedes, đã phải đối mặt với mối lo của các cổ đông rằng nhà sản xuất ô tô này đang tụt lại đằng sau các đối thủ như BMW và thương hiệu Audi của Volkswagen AG.

Ông Zetsche, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters hồi cuối năm 2016, đã thừa nhận những khó khăn mà tập đoàn này gặp phải như các vấn đề liên quan đến chi phí và chất lượng, bên cạnh những thiết kế không thực sự xuất sắc. Theo vị CEO này, cuộc hôn nhân với Chrysler đã khiến cho Daimler không còn là chính mình khi dần đánh mất hình ảnh của một nhà sản xuất ô tô hạng sang thuần túy.

Trước đó, ông Zetsche đặt mục tiêu đến năm 2020 đưa Mercedes trở thành hãng sản xuất ô tô hạng sang bán chạy nhất trong lễ kỷ niệm 125 năm thành lập doanh nghiệp vào năm 2011, thời điểm mà cả doanh số của Audi cũng vượt qua Mercedes.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục