Mercedes-Benz "ăn nên làm ra" tại thị trường Malaysia

09:31' - 09/01/2016
BNEWS Năm 2015, Mercedes-Benz Malaysia (MBM) đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục với hơn 10.800 xe, tăng 56% so với năm 2014.
Mercedes-Benz "ăn nên làm ra" tại thị trường Malaysia. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại cuộc họp báo về hoạt động của hãng trong năm 2015 tại Kuala Lumpur ngày 8/1, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành MBM Claus Weidner cho biết, hãng đã bán ra một loạt xe từ A-Class đến loại xe hạng sang hàng đầu như S-Class.

Dẫn đầu doanh số bán hàng là các dòng xe C, E và S-Class lắp ráp trong nước. 

Tổng cộng có 7.989 xe MBM lắp ráp trong nước được bán ra năm ngoái, tăng 75% so với năm trước đó, trong đó dẫn đầu là dòng xe E-Class với 3.383 chiếc, tiếp theo là C-Class (2.697 chiếc) và S400L (1.909 chiếc).

Ông Weidner cho biết, các loại xe nhỏ gọn của MBM tiếp tục duy trì tăng trưởng doanh số bán hàng ổn định, tăng 21% đạt 2.811 xe, với các dòng xe CLA đứng đầu về doanh thu, tiếp theo là dòng xe A-Class và GLA.

Trung tâm của sự thành công của MBM trong năm qua là nhà máy sản suất tại Pekan, bang Pahang, với các dịch vụ và mạng lưới bán hàng mạnh mẽ. Nhà máy đã lắp ráp 7.710 xe trong năm ngoái và là cơ sở CKD đầu tiên và duy nhất thực hiện thành công hệ thống sản xuất 2 ca từ tháng 4/2015.

Năm nay, MBM đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng về doanh số bán hàng vượt trội như năm ngoái. Theo ông Weidner, với khoản đầu tư 350 triệu ringgit (hơn 80 triệu USD), MBM sẽ tiếp tục là mạng lưới xe hơi chất lượng cao lớn nhất Malaysia với 28 đại lý trên toàn quốc. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục