Mexico báo động ô nhiễm không khí lần thứ 3 trong tháng 5

12:49' - 21/05/2016
BNEWS Báo động ô nhiễm không khí cấp 1 đã được ban bố tại Mexico sau khi nồng độ ozon (O3) đo được tại nhiều khu vực vượt ngưỡng an toàn theo Chỉ số chất lượng không khí đô thị (Imeca).
Khói mù bao phủ bầu trời Mexico City, Mexico. Ảnh: THX/TTXVN

Ủy ban Môi trường Khu vực đô thị Mexico City (CAME) ngày 20/5 đã ban bố báo động ô nhiễm không khí cấp 1 sau khi nồng độ ozon (O3) đo được tại nhiều khu vực vượt ngưỡng an toàn theo Chỉ số chất lượng không khí đô thị (Imeca).

Đây là lần báo động ô nhiễm không khí thứ 3 trong tháng 5 này ở Mexico City, sự kiện chưa từng xảy ra trong nhiều năm qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, nồng độ ozon đo lúc 15h30' ngày 20/5 tại Santa Fe, Cuajimalpa, Camarones và Miguel Hidalgo lần lượt là 178, 170, 153 và 151 điểm.

CAME nhận định trời nắng nóng, không có gió, lượng xe tham gia giao thông lớn là những nguyên nhân chính khiến nồng độ ozon tăng cao.

Với lệnh báo động ô nhiễm không khí trên, các loại ô tô mang biển số có đuôi 3,4,9 và 0 sẽ không được lưu thông trên đường trong ngày 21/5, trong khi các nhà máy xi măng, dược phẩm, hóa chất, dầu khí, phát điện, trạm xăng dầu,… buộc phải giảm 40% công suất hoạt động.

Sở Y tế thành phố cũng kêu gọi người dân áp dụng các biện pháp phòng tránh các bệnh về đường hô hấp, hạn chế đi lại trong khung giờ từ 11 giờ trưa đến 20 giờ, người cao tuổi và trẻ em không đi ra ngoài trong thời gian dài và cập nhật các bản tin dự báo thời tiết và ô nhiễm môi trường trong ngày./.

>>> Nguyên nhân hàng chục con cá voi chết tại bờ biển Mexico

>>> Mexico công bố các biện pháp chống ô nhiễm không khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục