Mexico trở thành điểm đến hấp dẫn FDI nhất Mỹ Latinh

14:35' - 05/05/2018
BNEWS Lần đầu tiên sau gần hai thập niên Mexico đã vượt Brazil trở thành điểm đến hấp dẫn FDI nhất Mỹ Latinh.

Theo báo cáo về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn cầu 2018 do Tập đoàn tư vấn A.T Kearney của Mỹ tiến hành, Mexico tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 17 về thu hút FDI trên toàn cầu, trong khi Brazil, nước hiện xếp thứ 25 (lùi 9 bậc so với năm 2017).

Báo cáo cho thấy việc Mexico tiếp tục duy trì vị trí trong danh sách 25 nước hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhất trên hành tinh là nhờ những nỗ lực vượt qua những thời điểm khó khăn trong việc tái đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) giữa nước này, Mỹ và Canada, đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, cũng như phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và đang tiến tới hiện đại hóa Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu.

Chính phủ của Tổng thống Enrique Peña Nieto cũng thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện môi trường đầu tư của Mexico như tăng cường kiểm soát giá nhiên liệu, tư nhân hóa ngành dầu khí và xây dựng những đặc khu kinh tế.

Trong năm 2017, Mexico đã thu hút 29,695 tỷ USD vốn FDI, tăng 11% so với năm trước đó. Mỹ tiếp tục là nhà cung cấp vốn FDI số một của Mexico với 46,8%. Tiếp theo là Canada (5,2%), Tây Ban Nha (9%), Đức (8%) và Nhật Bản (5,5%).

>>>Tổng thống Donald Trump: NAFTA sửa đổi có thể sẽ sớm đạt được

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục