Microsoft "đổ bộ" hàng loạt siêu phẩm sáng tạo

14:16' - 27/10/2016
BNEWS Ngày 26/10, Microsoft đã tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm mới công bố hàng loạt sáng tạo hướng tới thị trường thực tế ảo đầy tiềm năng với kỳ vọng tạo ra bứt phá trước các đối thủ Apple và Google.
Máy tính để bàn thu gọn "All-in-One" Surface Studio. Ảnh: AP

"Điểm sáng" của Microsoft lần này là sản phẩm máy tính để bàn thu gọn "All-in-One" (chỉ gồm màn hình, bàn phím và chuột) Surface Studio. Với vai trò là một máy tính để bàn cao cấp, chiếc "All-in-One" đầu tiên gắn thương hiệu Surface, Surface Studio sử dụng màn hình 28", tỉ lệ 3:2, với 13,5 triệu điểm ảnh. 

Surface Studio là chiếc LCD có màn hình mỏng nhất trên thị trường. Ảnh: AP

Microsoft giới thiệu đây còn là chiếc LCD có màn hình mỏng nhất trên thị trường, chỉ 1,25cm. Cấu hình máy tối đa gồm CPU Intel Core i7, GPU Nvidia GeForce GTX 980M, RAM DDR4 32 GB, ổ lưu trữ dung lượng 2TB và đã có thể đặt hàng với giá từ 2.999 USD.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella. Ảnh: AP

Phát biểu tại lễ công bố ở thành phố New York, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella tuyên bố hãng đang hướng tới dòng sản phẩm mới có khả năng biến bàn làm việc của người dùng thành một không gian sáng tạo. 

Surface Book mới được nâng cấp với CPU Intel Core i7. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, Microsoft cũng nâng cấp máy tính xách tay (laptop) Surface Book mới với CPU Intel Core i7 mang lại hiệu suất cao gấp đôi thế hệ đầu tiên. Tương tự thời gian sử dụng máy cũng đạt đến 16 giờ liên tục chỉ với một lần sạc; tức cao hơn khoảng 30% so với Surface Book cũ.

Thiết kế ngoại hình của máy gần như không đổi. Dự kiến sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 11 tới với giá tham khảo 2.399 USD.

Thiết kế của Surface Book gần như không thay đổi. Ảnh: AP

Microsoft thông báo rằng họ sẽ bắt đầu bước vào thị trường thực tế ảo với việc Windows 10 sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các thiết bị trong lĩnh vực này. Vào đầu năm 2017, hệ điều hành Windows 10 sẽ được nhận bản cập nhật quan trọng với tên gọi "Creators Update".

Bản cập nhật quan trọng "Creators Update" dành cho Windows 10 sẽ sớm ra mắt vào năm 2017. Ảnh: AP

Bản cập nhật sẽ hướng đến trải nghiệm 3D, trò chơi điện tử và tương tác xã hội của người dùng với việc "đặt con người vào trung tâm của trải nghiệm Windows 10". Phó Chủ tịch Microsoft Terry Myerson hứa hẹn bản cập nhật sẽ mang lại cho người dùng "trải nghiệm mới về sáng tạo và giải trí".

Ứng dụng Paint 3D cũng được giới thiệu trong buổi ra mắt này. Ảnh: AP

Microsoft cũng tạo điều kiện để người dùng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo của hệ điều hành cập nhật với các sản phẩm như ứng dụng Paint 3D, kính HoloLens và trình duyệt Edge.

Ứng dụng kính HoloLens. Ảnh: AP

Theo Microsoft, các đối tác như HP, Dell, Lenovo, Asus và Acer sẽ sớm bán những chiếc kính thực tế ảo tương thích với hệ điều hành Windows với giá khởi điểm từ 299 USD.

Microsoft đang nỗ lực cải tiến để thu hút người dùng đang ngày một ưa chuộng các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành của Apple và Google./. 

>>> Dịch vụ điện toán đám mây “cứu” lợi nhuận của Microsoft

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục