Dịch vụ điện toán đám mây “cứu” lợi nhuận của Microsoft

14:47' - 24/10/2016
BNEWS Cuối tuần qua, người khổng lồ Microsoft đã thông báo lợi nhuận giảm trong quý III/2016 nhưng vẫn cao hơn mức kỳ vọng nhờ nhu cầu các dịch vụ điện toán đám mây tăng lên.
Dịch vụ điện toán đám mây mang lại lợi nhuận chính cho Microsoft trong quý III/2016. Ảnh: twitter

Theo báo cáo, lợi nhuận ròng của Microsoft đạt 4,7 tỷ USD trong quý III/2016 giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu của tập đoàn này lại hầu như không biến động ở mức 20,5 tỷ USD.

Trong đó, doanh thu từ mảng điện thoại của Microsoft giảm 72% trong khi doanh thu từ hệ điều hành Windows lại không biến động nhiều. Bên cạnh đó, Microsoft cũng báo cáo doanh thu tăng từ gói ứng dụng văn phòng Office và các dịch vụ đám mây khác. Nền tảng điện toán đám mây Azure cũng đem lại cho tập đoàn này doanh thu gấp hai lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Giám đốc tài chính của Microsoft, ông Amy Hood, kết quả quý kinh doanh vừa qua phản ánh nhu cầu hiện tại đối với các dịch vụ điện toán đám mây.

Các gói phần mềm đã từng là “mỏ vàng” của Microsoft. Tuy nhiên, tập đoàn này đã chuyển hướng ưu tiên tới các ứng dụng như các dịch vụ trực tuyến có thể tiếp cận được từ một loạt các thiết bị có kết nối với Internet.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng là một trong những “ông lớn” trong làng công nghệ Mỹ ưu tiên phát triển trí tuệ nhân tạo cho phép máy móc suy nghĩ theo cách của con người, từ đó, khiến cho các dịch vụ trực tuyến thông minh và dễ dùng hơn.

Sự thay đổi chiến lược này được xem là cần thiết đối với Microsoft trong bối cảnh phong cách sống của người tiêu dùng đã thay đổi, chuyển sang các thiết bị di động và dịch vụ đám mây vốn có thể tiếp cận được bất cứ lúc nào, và đặc biệt là sau khi sản phẩm điện thoại di động Windows của người khổng lồ này đã thất bại trên thị trường điện thoại thông minh vốn cạnh tranh khốc liệt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục