Mở rộng điều tra hoạt động tín dụng đen của một nhóm đối tượng ở Bình Dương

16:48' - 24/04/2018
BNEWS Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương đang mở rộng điều tra hoạt động của băng nhóm dùng hung khí bắt giữ người trái pháp luật, sau đó đánh đập rồi "siết nợ".
Ngày 24/4, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Liên quan đến vụ các đối tượng trong một băng nhóm dùng hung khí bắt giữ người trái pháp luật, sau đó đánh đập rồi "siết nợ", xảy ra tại thị xã Dĩ An vào ngày 23/3, hiện, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đang mở rộng điều tra hoạt động tín dụng đen của băng nhóm này.
Được biết, Công an thị xã Dĩ An đang tạm giam 7 đối tượng trong băng nhóm này và tiếp tục điều tra, bắt giữ các đối tượng còn lại. Song song đó, Cơ quan Công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra hoạt động tín dụng đen, cho vay "nặng lãi" của băng nhóm này.
Các đối tượng bị tạm giam gồm: Nguyễn Văn Khải; Hoàng Trọng Vinh; Lò Văn Tú; Nguyễn Công Cường; Nguyễn Đình Kỳ; Lê Trung Hiếu; Nguyễn Hồng Quân; các đối tượng này cùng ngụ tại thị xã Dĩ An.
Trước đó, vào ngày 23/3/2018, tại khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, anh Phạm Văn Lợi (sinh năm 1990, ngụ tại thị xã Dĩ An) cùng một người bạn tên Vũ bị 16 đối tượng là nhân viên Công ty Nhất Tín, trụ sở tại thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) khống chế, đánh đập do trước đó, hai anh Lợi và Vũ đã thế chấp giấy tờ để vay 25 triệu đồng của Công ty Nhất Tín, Chi nhánh tại thị xã Dĩ An, nhưng không có khả năng trả nợ.
Nhận được tin báo, Công an thị xã Dĩ An đã bắt giữ 7 đối tượng và khám xét văn phòng Công ty Nhất Tín, Chi nhánh tại thị xã Dĩ An và trụ sở tại thành phố Thủ Dầu Một. Qua khám xét nhanh, lực lượng Công an thu giữ 500 giấy vay nợ, nhiều sổ sách, phương tiện phục vụ hoạt động tín dụng đen cùng nhiều hung khí.
Theo điều tra của cơ quan Công an, từ năm 2017 đến nay, các đối tượng trên đã tổ chức cho vay tiền trên địa bàn thị xã Dĩ An, thị xã Tân Uyên, thị xã Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một với lãi suất cao. Khi "con nợ" không có khả năng trả tiền, các đối tượng kéo nhiều người đến uy hiếp, khống chế, "siết nợ".
Công an thị xã Dĩ An cũng đã phát đi thông báo ai từng là bị hại của nhóm đối tượng này, nhanh chóng liên hệ đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Dĩ An để phối hợp xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục