Bình Dương rút ngắn thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp

14:50' - 12/04/2018
BNEWS Theo ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện rút ngắn thời gian khởi sự kinh doanh cho doanh nghiệp.

Cụ thể, UBND tỉnh sẽ thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tối đa trong 2 ngày làm việc.

Thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Bình Dương chỉ 2 ngày. Ảnh: TTXVN

Đồng thời, giảm 50% thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; giảm 50% thời gian lấy ý kiến, thẩm định trình chủ trương quyết định đầu tư; ngoài ra cũng sẽ thực hiện kết nối các thủ tục thuế, lao động và bảo hiểm.

Cũng theo ông Trần Thanh Liêm, để giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Bình Dương cũng sẽ tiến hành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, các thủ tục kiểm tra chuyên ngành, điều kiện kinh doanh cũng như giảm mức thu và bãi bỏ một số loại phí không cần thiết; công khai 100% thủ tục liên quan đăng ký doanh nghiệp, đang ký đầu tư, quy hoạch của tỉnh trên trang thông tin điện tử.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, thời gian qua, hoạt động của doanh nghiệp ở địa phương đã có bước chuyển biến tích cực.

Trong quý I năm 2018, tỉnh đã có 788 doanh nghiệp mới đi vào hoạt động với tổng số vốn đăng ký là 7.913 tỷ đồng; trong đó, có 755 doanh nghiệp đầu tư trong nước với tổng vốn 4.469 tỷ đồng và 33 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn 3.444 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục