Mức vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe là 300 tỷ đồng

18:40' - 13/07/2016
BNEWS Mức vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe là 300 tỷ đồng là quy định tại Nghị định số 73/2016/NĐ-CP.

Mức vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe là 300 tỷ đồng là quy định tại Nghị định số 73/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật kinh doanh bảo hiểm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kinh doanh bảo hiểm.

Nghị định cũng quy định cụ thể mức vốn pháp định của doanh nghiệp tái bảo hiểm.

Cụ thể, mức vốn pháp định của doanh nghiệp kinh doanh tái bảo hiểm phi nhân thọ hoặc cả hai loại hình tái bảo hiểm phi nhân thọ và tái bảo hiểm sức khỏe là 400 tỷ đồng.

Mức vốn pháp định của doanh nghiệp kinh doanh tái bảo hiểm nhân thọ hoặc cả hai loại hình tái bảo hiểm nhân thọ và tái bảo hiểm sức khỏe là 700 tỷ đồng.

Doanh nghiệp kinh doanh cả 3 loại hình tái bảo hiểm nhân thọ, tái bảo hiểm phi nhân thọ và tái bảo hiểm sức khỏe có mức vốn pháp định là 1.100 tỷ đồng.

Nghị định cũng quy định rõ mức vốn pháp định của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh môi giới bảo hiểm gốc hoặc môi giới tái bảo hiểm phải có vốn pháp định 4 tỷ đồng.

Doanh nghiệp kinh doanh môi giới bảo hiểm gốc và môi giới tái bảo hiểm mức vốn pháp định là 8 tỷ đồng.

Mức vốn pháp định của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (trừ bảo hiểm liên kết đơn vị, bảo hiểm hưu trí) và bảo hiểm sức khỏe là 600 tỷ đồng.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định rõ vốn điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm là tổng số tiền do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần và được ghi vào điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Vốn được cấp của chi nhánh nước ngoài là số vốn do doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài cấp cho chi nhánh tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục