Mỹ tạm hoãn phiên tòa xét xử vụ kiện chống độc quyền nhằm vào AT&T và Time Warner

11:21' - 21/03/2018
BNEWS Thời tiết xấu đã buộc Mỹ phải hoãn phiên tòa liên quan tới thương vụ sáp nhập giữa các "đại gia" AT&T và Time Warner.

Đây được đánh giá là vụ kiện chống độc quyền quy mô lớn nhất trong vòng nhiều thập kỷ qua của tại Mỹ.

AT&T chi tiền "khủng" mua Time Warner. Ảnh: Reuters

Thông báo ngày 20/3 của tòa án tại thủ đô Washington cho biết phiên tòa về thương vụ sáp nhập giữa Tập đoàn viễn thông đa quốc gia AT&T và Hãng truyền thông giải trí Time Warner sẽ diễn ra vào ngày 22/3 thay vì ngày 21/3 như dự kiến.

Theo dự báo thời tiết, thủ đô Washington của Mỹ sẽ đón một trận bão tuyết mạnh trong ngày 21/3 với tuyết rơi dày có thể tạo thành lớp băng tuyết lên tới 20 cm.

Trước đó, tháng 11/2017, Chính phủ Mỹ đã nộp đơn kiện nhằm ngăn chặn vụ sáp nhập giữa AT&T và Time Warner với giá trị hợp đồng lên tới 85 tỷ USD.

Cơ quan Chống độc quyền trực thuộc Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng thương vụ này sẽ gây tổn hại lớn tới quyền lợi của người tiêu dùng Mỹ, có thể đẩy hóa đơn dịch vụ truyền hình hàng tháng tăng cao trong khi giảm những lựa chọn mới mang tính đột phá cho người dùng.

Bên cạnh đó, việc kết hợp mạng lưới truyền hình vệ tinh trực tuyến và các kênh ăn khách của Time Warner, AT&T sẽ nghiễm nhiên có thể đẩy mức phí của những kênh truyền hình được yêu thích. Nhiều người phản đối cũng nhận định thương vụ sẽ tạo điều kiện cho AT&T chiếm thế độc tôn trong ngành giải trí, có thể cản trở chương trình của những đối thủ khác và tăng giá thành dịch vụ.

AT&T không chỉ là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai và là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất nước Mỹ mà còn là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền băng thông rộng.

Trong khi đó, Time Warner là một tập đoàn truyền thông giải trí lớn tại "Xứ cờ hoa", sở hữu và có cổ phần tại khá nhiều kênh truyền hình nối tiếng như HBO, Cartoon Netwwork, CNN và nhiều hãng phim nổi tiếng Hollywood.

Một năm trước, thỏa thuận sáp nhập được công bố, trong đó nêu rõ phần lớn cổ phần của Time Warner trong những kênh nổi tiếng như HBO và CNN sẽ thuộc quyền sở hữu của mạng lưới cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet rộng khắp AT&T./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục