Thỏa thuận mua Time Warner của AT&T đối mặt với hàng loạt rào cản

14:08' - 26/10/2016
BNEWS Theo tờ Thời báo Phố Wall, thương vụ mua lại tổ hợp truyền thông hàng đầu nước Mỹ, Time Warner, trị giá 85,4 tỷ USD của tập đoàn AT&T có thể phải vượt qua một loạt trở ngại.
Thỏa thuận mua Time Warner của AT&T đối mặt với hàng loạt rào cản. Ảnh: TechCrunch
Thỏa thuận hứa hẹn sẽ định hình lại thị trường truyền thông này có khả năng vấp phải sự phản đối của các cơ quan chống độc quyền, các nghị sĩ Mỹ và cả các đối tác trong lĩnh vực thông tin-truyền thông, khi thỏa thuận sáp nhập giữa AT&T và Time Warner sẽ tạo thành một tổ hợp truyền thông khổng lồ, kiểm soát một loạt thương hiệu truyền thông khổng lồ gồm HBO, Warner Bros, CNN.

Ngay trước khi thương vụ được công bố vào tối 22/10, các nghị sĩ Mỹ và ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã đặt câu hỏi nghi vấn cho rằng việc sáp nhập giữa AT&T và Time Warner. Ông trùm bất động sản Trump cho biết nếu đắc cử ông sẽ không thông qua thương vụ này do đã trao quá nhiều quyền vào tay một số ít người và sẽ hạn chế sự cạnh tranh và ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Phát biểu trên mạng xã hội Twitter, cựu ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, cũng kêu gọi chính quyền phong tỏa vụ sáp nhập trên, cho rằng thương vụ này sẽ đồng nghĩa với việc giá dịch vụ cao hơn và ít lựa chọn hơn cho người tiêu dùng Mỹ. Trong chương trình “Gặp gỡ báo chí” hôm 23/10, ứng cử viên cho chức Phó Tổng thống đảng Dân chủ Tim Kaine cũng chia sẻ những quan ngại như trên.

Giới chuyên gia đã so sánh thương vụ AT&T mua lại Time Warner với thỏa thuận mua lại tập đoàn Comcast của NBC Universal hồi năm 2011, khi đó thỏa thuận này cũng phải mất tới 13 tháng để được thông qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục