Mỹ và Canada tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ song phương

11:46' - 22/01/2017
BNEWS Ngay sau lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, ngày 21/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc điện đàm với tân Tổng thống Mỹ.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc điện đàm với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó hai bên thảo luận về vấn đề thương mại. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 21/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc điện đàm với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó hai bên thảo luận về vấn đề thương mại. Bên cạnh đó, ông Trudeau cũng chúc mừng ông Trump chính thức trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Tuyên bố từ văn phòng Thủ tướng Canada nêu rõ: "Trong cuộc điện đàm này, Thủ tướng Trudeau và Tổng thống Trump đã tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ song phương Canada - Mỹ, đồng thời thảo luận nhiều vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Trudeau đã nhấn mạnh sự phát triển sâu sắc về quan hệ kinh tế giữa hai nước với biểu hiện cụ thể là 35 bang của Mỹ đã chọn Canada làm địa điểm xuất khẩu hàng đầu".

Trong khi đó, phía Nhà Trắng cho biết cũng tại cuộc điện đàm trên, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận việc tổ chức các cuộc gặp gỡ trong những ngày tới.

Cùng ngày, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã có cuộc điện đàm với ông Trump, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ gặp gỡ trong tương lai gần.

Theo tuyên bố của văn phòng Tổng thống Mexico, trong cuộc điện đàm trên, ông Nieto đã khẳng định mong muốn có một cuộc đối thoại cởi mở với Mỹ. Hai nhà lãnh đạo bày tỏ tin tưởng rằng điều này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho cả hai.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, ông Trump và Tổng thống Nieto dự kiến sẽ gặp gỡ vào ngày 31/1 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục