Mỹ và Nga đứng đầu các nước phát triển về nạn tắc đường

20:27' - 20/02/2017
BNEWS Mỹ và Nga là những quốc gia phát triển phải chịu cảnh tắc đường giờ cao điểm nghiêm trọng nhất thế giới.
Mỹ và Nga đứng đầu các nước phát triển về nạn tắc đường. Ảnh: ZME Science

Theo một báo cáo công bố ngày 20/2 của Tập đoàn quốc tế Inrix, chuyên nghiên cứu các vấn đề quản lý giao thông đường bộ, các thành phố Los Angeles của Mỹ và thủ đô Moskva của Nga cùng New York (Mỹ) lần lượt là 3 thành phố có tình trạng ùn tắc giao thông tồi tệ thế giới.

Theo thống kê, năm qua, vào giờ cao điểm ở Los Angeles, tổng số thời gian tắc nghẽn giao thông là 104 giờ. Con số này ở Moskva là 91 giờ và New York là 89 giờ.

Nối tiếp "danh sách buồn" này lần lượt là các thành phố San Francisco (Mỹ), thủ đô Bogota của Colombia, thành phố Sao Paulo của Brazil, thủ đô London (Anh), thành phố Atlanta (Mỹ), thủ đô Paris của Pháp và thành phố Miami (Mỹ).

Tóm lại, Mỹ có tới 5 thành phố có tên trong danh sách 10 thành phố tắc đường nhất thế giới. Theo Inrix, tắc đường tiêu tốn của các tài xế Mỹ trung bình 1.200 USD/năm cho lãng phí nhiên liệu và thời gian.

Các tác giả bản báo cáo đã tiến hành nghiên cứu tình trạng giao thông trong năm 2016 tại 1.064 thành phố của 38 quốc gia. Tuy nhiên các đô thị lớn tại Nhật Bản và Trung Quốc không nằm trong diện nghiên cứu của Inrix. Thái Lan là nước tắc đường nhất thế giới trong năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục