Myanmar khai trương sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên

15:07' - 09/12/2015
BNEWS Sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên của Myanmar, được thành lập với sự hỗ trợ của Nhật Bản, đã chính thức khai trương ngày 9/12 với danh sách niêm yết gồm 6 công ty trong nước.
Khai trương sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên tại Myanmar. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Trong bài phát biểu khai trương Sàn Chứng khoán Yangon (YSE), Bộ trưởng Tài chính Myanmar Win Shein cho biết YSE sẽ góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế một cách hiệu quả bằng cách khuyến khích và hỗ trợ thị trường vốn cần thiết cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia và sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo Thứ trưởng Tài chính Myanmar, Maung Maung Thein (Ma-ung Ma-ung Thên), các hoạt động giao dịch trên YSE sẽ được bắt đầu vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3/2016.

YSE được dự kiến sẽ tạo thuận lợi hơn cho các công ty của Myanmar huy động vốn, đồng thời kích thích nền kinh tế còn non trẻ của quốc gia Đông Nam Á này.

Hiện YSE đang hoạt động dưới sự điều hành của một liên doanh gồm Viện nghiên cứu Daiwa, Tập đoàn giao dịch chứng khoán Nhật Bản - nhà điều hành Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo - và Ngân hàng Kinh tế Myanmar.

Myanmar nỗ lực thành lập các thị trường tài chính và chứng khoán kể từ khi chính quyền dân sự được thành lập năm 2011 sau nhiều năm nước này nằm dưới sự lãnh đạo của chính quyền quân sự.

Bộ Tài chính Nhật Bản đã hợp tác với Myanmar đề ra các luật liên quan, trong khi Công ty Chứng khoán Daiwa tư vấn cho các công ty Myanmar đang tìm cách niêm yết trên thị trường chứng khoán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục