Nga sẽ chi hơn 15 tỷ USD phát triển công nghiệp quốc phòng tới năm 2020

09:13' - 31/05/2016
BNEWS Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 30/5 cho biết đã ký thông qua “chương trình phát triển ngành công nghiệp quốc phòng giai đoạn 2016-2020” với tổng kinh phí 1.000 tỷ ruble (tương đương 15 tỷ USD).
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev thông báo, Nga sẽ chi hơn 15 tỷ USD phát triển công nghiệp quốc phòng giai đoạn 2016 - 2020 . Ảnh: THX/TTXVN

Theo Thủ tướng Medvedev, Nga đang tiến hành tái trang bị cho quân đội bằng các mẫu vũ khí mới nên cần hoàn thành những mục tiêu cụ thể. Nga phải giữ vững vị trí là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới cũng như khả năng cạnh tranh của vũ khí Nga trên thị trường thế giới.

Theo đó, chương trình phát triển ngành công nghiệp quốc phòng Nga từ nay đến năm 2020 bao gồm phát triển tiềm lực đổi mới của các doanh nghiệp quốc phòng, nâng cao tính cạnh tranh cho các sản phẩm, đẩy mạnh tăng trưởng sản xuất quốc phòng, đưa hàng hóa quân sự Nga ra thị trường thế giới.

Ngoài ra, chương trình còn tính tới vấn đề tiền lương đối với công nhân viên ngành công nghiệp quốc phòng của Nga.

Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh Nga cần một nền công nghiệp quốc phòng hiện đại, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của quân đội Nga. Ông Medvedev cũng cho rằng, Nga chỉ có thể thành công trên thị trường vũ khí thế giới với các mẫu vũ khí có khả năng cạnh tranh cao và một nền công nghiệp quốc phòng hoàn thiện.

Thủ tướng Medvedev đã giao cho Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin phụ trách triển khai thực hiện chương trình vừa được thông qua.

Theo ông Rogozin, khoản ngân sách dự kiến cho chương trình này vào khoảng 1.000 tỷ ruble với các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng, phát triển nhân lực, thay thế sản phẩm quân sự vốn trước đây phải nhập khẩu từ các nước thành viên NATO, các nước châu Âu và cả Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục