Nga và Pháp khôi phục dần các cơ chế hợp tác

13:13' - 16/07/2018
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/7 tuyên bố Nga và Pháp đang khôi phục dần các cơ chế hợp tác vốn được thiết lập trước đây.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp ở Moskva ngày 21/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó cùng ngày, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Putin nêu rõ: "Trong những ngày tới, chúng tôi dự định tổ chức một cuộc họp ủy ban liên nghị viện (Nga-Pháp).

Chúng tôi chứng kiến các cơ chế hợp tác quen thuộc dần được phục hồi. Điều đó khiến chúng tôi tin rằng sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn đã phải đối mặt trong những năm qua, đồng thời sẽ đi theo lộ trình phát triển một cách tích cực".

Cũng theo ông Putin, sự phát triển của mối quan hệ Nga-Pháp đã được thúc đẩy mạnh tại các cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai nước diễn ra bên lề hội nghị của Diễn đàn Kinh tế thế giới được tổ chức mới đây ở thành phố St. Petersburg của Nga. Về phần mình, Tổng thống Pháp Macron cũng đánh giá cao kết quả của hội nghị trên và cho biết Pháp sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Nga.

Các cuộc họp của ủy ban liên nghị viện Nga-Pháp, được thành lập hồi năm 1995, đã bị tạm ngừng từ năm 2015 do mối quan hệ giữa Moskva và các nước phương Tây trở nên xấu đi liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Sau một thời gian dài gián đoạn, ủy ban này dự kiến sẽ nhóm họp tại Moskva trong thời gian từ ngày 20-29/7 tới./.

>>>WORLD CUP 2018: Nga trao quyền đăng cai cho Qatar

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục