Ngân hàng phát triển của BRICS sắp phát hành trái phiếu

11:31' - 02/12/2015
BNEWS NDB đang có kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng nội tệ ở những nước BRICS để có thể giúp làm giảm tỷ giá hối đoái và hoán đổi rủi ro cũng như đưa ra các kênh tài chính mới

Theo hãng tin PTI, ngày 1/12, ông Vladimir Kazbekov, Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển mới (NDB) của nhóm BRICS, cho biết NDB đã quyết định huy động vốn trên các thị trường tài chính thông qua việc phát hành trái phiếu.

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao truyền thông BRICS lần đầu tiên diễn ra ở Bắc Kinh, ông Kazbekov lưu ý rằng cả Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đều phát hành trái phiếu để huy động vốn ở các thị trường tài chính châu Âu và Mỹ cũng như các thị trường phát triển khác.

Theo ông Kazebkov, về mặt chiến lược tài chính, ngân hàng có trụ sở ở Thượng Hải này sẽ huy động vốn trên các thị trường tài chính thông qua việc phát hành trái phiếu cũng như áp dụng các biện pháp tiếp cận mang tính đổi mới với cả nguồn tài chính và đầu tư.

Ông tiết lộ hiện nay, NDB đang có kế hoạch phát hành trái phiếu bằng đồng nội tệ ở những nước BRICS để có thể giúp làm giảm tỷ giá hối đoái và hoán đổi rủi ro cũng như đưa ra các kênh tài chính mới.

Theo ông Kazbekov, NDB sẽ hợp tác chặt chẽ với WB, ADB và các thể chế tài chính khác, đồng thời tiết lộ hoạt động gây quỹ giờ đây là một trong những ưu tiên của ngân hàng này./.

Huy Bình (TTXVN tại New Delhi)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục